Vì sao Công an TP.HCM chuyển Bộ Công an thụ lý vụ bảo hiểm Manulife và SCB?

© Ảnh : L.A. Ông Sachin N. Shah và lãnh đạo Manulife Việt Nam trao đổi với báo chí chiều 26/4.
 Ông Sachin N. Shah và lãnh đạo Manulife Việt Nam trao đổi với báo chí chiều 26/4. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
Liên quan đến việc một số người dân “tố” bảo hiểm Manulife và Ngân hàng SCB lừa đảo, đại diện Công an TP.HCM cho biết sẽ chuyển Bộ Công an thụ lý, giải quyết theo quy định.
Trước đó, cả Manulife và SCB đều đã lên tiếng về vụ việc. Phía Manulife tuyên bố sẽ liên hệ để đặt hẹn từng khách hàng nhằm giải quyết vấn đề, xử lý dứt điểm toàn bộ khiếu nại trước ngày 30/6.

Chuyển Bộ Công an thụ lý vụ Manulife và SCB

Chiều 4/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM (Ban chỉ đạo) đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố tuần qua.
Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành của thành phố, cùng các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn địa phương.
Tại buổi họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, liên quan đến các đơn tố giác sản phẩm Tâm an đầu tư, sản phẩm liên kết giữa Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Công an TP.HCM sẽ tiếp nhận, phân loại đơn theo quy định.
Manulife Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Dân tố SCB và Manulife lừa đảo: Khách hàng có được trả lại tiền?
Tuy nhiên, đại diện Công an TP.HCM cho biết, do vụ việc liên quan đến Ngân hàng SCB đang được C03, Bộ Công an thụ lý nên Công an TP.HCM sẽ phối hợp xác minh, chuyển giao vụ án theo quy định của pháp luật.
Sau khi có kết quả điều tra, cơ quan thụ lý sẽ trả lời, thông tin tới báo chí về vụ việc.

Manulife và SCB nói gì về vụ việc?

Trước đó, như Sputnik đã đưa tin, nhiều khách hàng có phản ánh về việc nhân viên Ngân hàng SCB và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife có nhiều sai phạm, khiến hợp đồng đầu tư tiết kiệm biến thành bảo hiểm nhân thọ, gây mất tiền của người mua.
Về vấn đề này, đại diện Manulife Việt Nam cho biết, công ty đã ghi nhận việc một số khách hàng không hài lòng với sản phẩm "Tâm an đầu tư" được phân phối thông qua Ngân hàng SCB.
Phía Manulife cam kết phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng xử lý các yêu cầu của khách hàng, nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng cũng như của công ty, đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và các quy tắc, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã ký với Manulife Việt Nam.
“Manulife rất thấu hiểu các quan ngại của khách hàng và hiện đang xem xét giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách nghiêm túc, công bằng và thỏa đáng. Chúng tôi sẽ không khoan nhượng cho bất cứ hành vi sai trái hoặc gian lận nào, và nếu phát hiện các hành vi này, chúng tôi sẽ ngay lập tức chuyển đến cơ quan chức năng liên quan để xử lý”, - Manulife Việt Nam tuyên bố.
Chiều 26/4, Manulife Việt Nam chính thức cho biết sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư đã gửi khiếu nại hoặc sẽ gửi khiếu nại trước ngày 30/4 để thảo luận giải quyết.
Hàng chục khách hàng đến Cơ quan CSĐT nộp hồ sơ tố cáo gửi tiền tiết kiệm Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) nhưng được “hô biến” sang Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam. 
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Dân tập trung đông tại Công an TP.HCM tố cáo SCB và bảo hiểm Manulife
Theo đó, từ ngày 28/4, doanh nghiệp sẽ gửi thư mời gặp mặt đến từng khách hàng. Ngay sau lễ 30/4-1/5, hãng sẽ liên hệ khách hàng để đặt hẹn, với mong muốn tất cả cuộc gặp sẽ diễn ra trong tháng 5 và có thể xử lý dứt điểm toàn bộ khiếu nại trước ngày 30/6.
Về phần mình, Ngân hàng SCB cho rằng, Tâm an đầu tư là sản phẩm của Manulife và SCB là đơn vị phân phối. Do vậy, Manulife sẽ là đơn vị chính thức lên tiếng về vụ việc này.
Tuy nhiên, do là đơn vị phân phối nên SCB cũng có trách nhiệm về việc tư vấn, phân phối của mình. Hiện ngân hàng đang chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra để biết được là lỗi từ bên nào, lỗi sản phẩm, lỗi tư vấn hay lỗi của ngân hàng...
“Trong giai đoạn sự việc đang được điều tra thì chúng tôi không thể nói gì, cho đến khi cơ quan công an chưa có kết luận”, - đại diện SCB cho biết.

Bảohiểm Tâm an đầu tư của Manulife

Tâm an đầu tư là dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợp với đầu tư.
Theo Manulife, khi tham gia sản phẩm này, khách hàng có nhiều quyền lợi khác nhau bao gồm: Linh hoạt lựa chọn 6 quỹ đầu tư; linh hoạt cân đối giữa nhu cầu đầu tư và bảo vệ; chủ động điều chỉnh danh mục đầu tư thông qua việc mua bán cũng như chuyển đổi quỹ; quyền lợi bảo vệ toàn diện đến tuổi 85 với mức bảo vệ cao và phí bảo hiểm cạnh tranh.
Tuy nhiên, trên thực tế, trước khi được phân bổ vào quỹ liên kết đầu tư, khoản phí bảo hiểm của khách hàng sẽ bị trừ nhiều chi phí như phí ban đầu, phí bảo hiểm rủi ro...
Tập Đoàn Bảo Việt - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Từ vụ SCB bắt tay Manulife, MVI Life: Đã đến lúc Việt Nam "xốc lại" thị trường bảo hiểm
Theo đó, phí ban đầu là chi phí công ty thu để thanh toán các loại chi phí để thẩm định hồ sơ, phát hành hợp đồng và trả hoa hồng cho đại lý. Với phí bảo hiểm cơ bản 100 triệu đồng, trong năm đầu tiên, khách hàng sẽ mất tương ứng 65% và 50% phí bảo hiểm cơ bản trong 2 năm đầu và khoản này không được hoàn lại.
Trong khi đó, phí bảo hiểm rủi ro là chi phí khách hàng phải trả để mua các quyền lợi bảo hiểm. Khoản phí này được thu dựa trên nhiều yếu tố: Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sức khỏe, số tiền bảo hiểm...
Đặc biết đáng chú ý, với bảo hiểm liên kết đầu tư, khách hàng phải chịu toàn bộ rủi ro đầu tư, tùy thuộc vào biến động thị trường và hiệu quả của danh mục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала