Vũ khí laser Trung Quốc có thể làm mù vệ tinh Mỹ

© Ảnh : BlackSkyĐịa điểm ở Trung Quốc nơi vũ khí laser chống vệ tinh được thử nghiệm chống lại vệ tinh nước ngoài
Địa điểm ở Trung Quốc nơi vũ khí laser chống vệ tinh được thử nghiệm chống lại vệ tinh nước ngoài - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tạp chí Popular Mechanic viết, Trung Quốc có vũ khí laser có khả năng làm chói mắt các vệ tinh của Mỹ.
Ấn bản của Mỹ đề cập đến bài báo của Army Technology, đề cập đến hoạt động bất thường tại một trong những căn cứ quân sự ở tỉnh Tân Cương (miền tây Trung Quốc).
Popular Mechanics viết rằng trên bãi tập có ít nhất hai tia laser có thể được sử dụng làm vũ khí chống vệ tinh. Theo các tài liệu bị rò rỉ trước đó, chính phủ Mỹ thừa nhận rằng trong thời chiến, Trung Quốc sẽ có thể sử dụng vũ khí để làm hư hỏng hoặc bắt vệ tinh của Mỹ.
Cần lưu ý rằng các hệ thống laser hoạt động mạnh nhất vào ban ngày, khi Mặt trời nằm ở phía nam của địa điểm thử nghiệm. Đồng thời, như tờ báo viết, đây cũng là thời điểm thuận lợi nhất cho việc quan sát khu vực bằng vệ tinh.
Khái niệm về vệ tinh quân sự trong Sáng kiến Phòng thủ Chiến lược Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Chuyên gia quân sự nói về khả năng Nga làm mù vệ tinh Mỹ

Vũ khí mạng kiểm soát vệ tinh của "kẻ thù"

Trước đó, tờ báo Financial Times dẫn các tài liệu bị rò rỉ của Lầu Năm Góc đưa tin Trung Quốc đang chế tạo vũ khí mạng công nghệ cao để "giành quyền kiểm soát" các vệ tinh của "kẻ thù" và khiến chúng trở nên vô dụng trong việc truyền dữ liệu và giám sát. Tin lưu ý rằng, theo tình báo Hoa Kỳ, mong muốn của Trung Quốc trong việc phát triển các công nghệ như vậy là một phần quan trọng trong mục tiêu của Bắc Kinh về kiểm soát thông tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала