- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại diện chính thức của BNG Nga gọi "kế hoạch hòa bình" của Zelensky là cẩm nang của Mỹ

© Ảnh : Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết "kế hoạch hòa bình" của Vladimir Zelensky là cẩm nang của Mỹ nhằm kích động xung đột ở châu Âu.
Người đứng đầu cơ quan ngoại giao của EU, Josep Borrell, trước đó cho biết EU coi kế hoạch của Vladimir Zelensky là kế hoạch hòa bình duy nhất cho Ukraina và Brussels "không coi trọng sáng kiến ​​hòa bình do Trung Quốc đề xuất".

"Thứ nhất, không phải EU suy xét như vậy. Và thậm chí không phải Borrell. Mà là Hoa Kỳ. Thứ hai, nếu EU biết "suy xét" được như vậy thì đã không rơi vào tình huống như hiện nay. Thứ ba, "kế hoạch hòa bình" của Zelensky - đây không phải là một kế hoạch và không phải là một kế hoạch hòa bình. Đây là cẩm nang của Mỹ để kích động xung đột ở châu Âu", - Zakharova viết trên Telegram.

Bà cũng lưu ý rằng thái độ không coi trọng các đề xuất từ ​​nền kinh tế hàng đầu thế giới, một quốc gia có 1/5 dân số thế giới sinh sống, chỉ có thể là của "một người không biết gì về địa chính trị hoặc một người có logic thực dân, không tôn trọng những người bị coi là "thấp hơn mình." Theo nhà ngoại giao, người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu cũng thuộc dạng có suy nghĩ thiển cận như vậy.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi lên án kế hoạch cung cấp đạn uranium nghèo cho Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала