Bà Phương Hằng tiếp tục bị giam thêm 60 ngày

© Ảnh : Ho Chi Minh City policeBà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 5/5, TAND cùng cấp đã ra quyết định tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng thêm 60 ngày để chờ xét xử.
Theo Zing, đây là lần thứ 5 cơ quan tố tụng ra lệnh tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng. Trước đó, hồi tháng 6/2022, 8/2022, 11/2022 và 4/2023, VKSND TP.HCM có 4 lần ra lệnh tiếp tục tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng để điều tra và hoàn tất các thủ tục tố tụng.
Hôm nay (5/5), thời hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, quê An Giang; cựu Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) theo quyết định của VKSND TP HCM chính thức kết thúc. Chính vì vậy, sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án từ VKSND cùng cấp, TAND TP.HCM đã ra quyết định tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng thêm 60 ngày để chờ xét xử.
Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Con trai bà Phương Hằng khiếu nại liên quan ông Huỳnh Uy Dũng
Trước đó, ngày 26/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương), Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật - giảng viên Đại học luật TP.HCM) và 3 người khác, cùng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Công an TP.HCM xác định, bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm đã sử dụng mạng xã hội, tổ chức chức nhiều buổi livestream, phát ngôn trực tiếp qua mạng Internet để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau. Trong đó, bà Hằng có những phát ngôn về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều cá nhân.
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Công an TP.HCM bắt tạm giam nhà báo Hàn Ni, TS. Đặng Anh Quân liên quan vụ bà Phương Hằng
Như Sputnik đã thông tin, bà Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam từ tháng 3/2022 đến nay, dù ông Nguyễn Quang Tuấn (33 tuổi, ngụ quận 7, là con trai bà Nguyễn Phương Hằng) và ông Nguyễn Hữu Toàn (61 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, anh trai bà Hằng) đã có 6 lần gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM xin bảo lãnh.
Tuy nhiên, hơn 1 năm nay, bà Nguyễn Phương Hằng vẫn bị tạm giam và sắp tới là giai đoạn truy tố, xét xử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала