BNG Nga: Quan hệ giữa Moskva và Washington đang ở bên bờ vực xung đột vũ trang công khai

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quan hệ giữa Nga và Mỹ đã ở bên bờ vực, Moskva đang nỗ lực để giữ cho mối quan hệ ấy không rơi xuống vực thẳm xung đột vũ trang công khai, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết.

"Chúng tôi đang cố gắng để giữ cho mối quan hệ với Hoa Kỳ không rơi xuống vực thẳm xung đột vũ trang công khai. Chúng ta đã đứng bên bờ vực, ngay trên miệng vực thẳm đó", - ông nói trên sóng truyền hình Kênh Một.

Thái độ kiềm chế, giọng điệu bình tĩnh và tinh thần trách nhiệm trong các tuyên bố của Moskva gửi tới cộng đồng quốc tế tín hiệu cho biết rằng Nga sẽ không đẩy mối quan hệ với Mỹ vào vực thẳm chiến tranh công khai trực tiếp mà sẽ làm mọi cách để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và an ninh cho các công dân của mình, ông Ryabkov cảnh báo.
"Chúng tôi thực sự sẵn sàng sử dụng tất cả mọi phương tiện hiện có để đảm bảo không cho bất kỳ ai được phép xâm phạm đến an ninh quốc gia, xâm phạm đến sự an toàn của Tổng thống và của ban lãnh đạo chính trị đất nước", - ông nhấn mạnh.
Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
BNG Nga: Moskva sẽ đáp trả các động thái khiêu khích của Mỹ bằng mọi phương tiện
Ở Moskva cho rằng sự tức giận của Mỹ trong những hành động chống lại Nga vào thời điểm họ nên nghĩ đến an ninh của chính mình chứ không phải đến những gì đang xảy ra trên chiến trường ở Ukraina và trên lãnh thổ các khu vực mới của Nga, là điều không giải thích được, Thứ trưởng Ngoại giao nói thêm.
"Vấn đề (họ) nên nghĩ đến không phải là cần “cố kết” phe phương Tây chặt chẽ hơn nữa trên diễn đàn chống Nga và chống Trung Quốc, mà là cần quan tâm đến những vấn đề cấp bách hơn", - ông Ryabkov nhấn mạnh khi kêu gọi Washington nên tỉnh táo lại.
Thứ trưởng Ngoại giao đề nghị Washington từ kinh nghiệm của chính mình nên thấy rõ là "việc bơm viện trợ cho Ukraina dưới mọi hình thức - vật chất, tình báo, tư vấn và bất kỳ hình thức nào khác - một cách điên cuồng, vô chừng mực, không ngừng nghỉ không mang lại cho Washington kết quả mà họ đang tìm kiếm".
"Có thể lúc đó quá trình suy xét lại một cách thấu đáo sẽ bắt đầu. Nhưng tất cả những việc này đang kéo dài xung đột. Và tôi nhắc lại: chúng ta đang ở trên ranh giới nguy hiểm", - ông Ryabkov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала