- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Borrell nói Trung Quốc không cung cấp vũ khí cho Nga

© AP PhotoNhà ngoại giao hàng đầu của EU Josep Borrell
Nhà ngoại giao hàng đầu của EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc không cung cấp vũ khí cho Nga để sử dụng trong cuộc xung đột Ukraina, Cao ủy EU về Chính sách Đối ngoại và An ninh Josep Borrell cho biết tại một hội nghị ở Florence.

"Hiện tại Trung Quốc chưa giao vũ khí cho Nga, Hoa Kỳ đang xem xét khả năng này, nhưng điều này vẫn chưa xảy ra cho đến nay. Và việc Chủ tịch Trung Quốc nói chuyện với Zelensky là một điều tốt. Và chúng tôi rất quan tâm đến việc không đẩy Nga sang phía Trung Quốc", - người đứng đầu ngành ngoại giao châu Âu cho biết.

Ông nói thêm rằng ngày nay chính Bắc Kinh có thể gây ảnh hưởng lớn nhất đối với Matxcơva.

"Tập hợp những ý định tốt"

Đồng thời, Borrell gọi kế hoạch do Trung Quốc đề xuất để giải quyết xung đột Ukraina là "một tập hợp các ý định tốt".
Theo ý kiến ​​​​của ông, điều duy nhất có thể được coi là một kế hoạch hòa bình hiện nay là các đề xuất của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, mà Nga "chắc chắn sẽ không chấp nhận".
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Tổng thư ký NATO dọa Trung Quốc sẽ chịu hậu quả nếu cung cấp vũ khí cho Nga

Kế hoạch của Trung Quốc

Vào tháng 2, chính quyền Trung Quốc đã đề xuất một kế hoạch giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina. Đề xuất bao gồm 12 điểm, trong đó có kêu gọi ngừng bắn, tôn trọng lợi ích chính đáng của tất cả các nước trong lĩnh vực an ninh và giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Ukraina. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhiều điểm trong kế hoạch của Trung Quốc có thể lấy làm cơ sở cho giải pháp hòa bình nếu phương Tây và Kiev sẵn sàng tiến tới điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала