Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bắt đầu các hoạt động tại Anh

© Ảnh : Nhan Hữu Sáng - TTXVNChủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến London, bắt đầu chương trình tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến London, bắt đầu chương trình tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - 15h ngày 4/5 (21h Hà Nội), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn đại biểu Việt Nam tới Thủ đô London, bắt đầu các hoạt động trong chương trình tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III theo lời mời của Hoàng gia Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Theo TTXVN, đón Chủ tịch nước tại sân bay quốc tế Heathrow có đại diện Hoàng gia Anh; Đại sứ VN tại Anh Nguyễn Hoàng Long và nhân viên Đại sứ quán. Ngay sau đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn đã rời Sân bay Heathrow, về khách sạn tại thủ đô London.
Trong chương trình dự lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III theo lời mời của Hoàng gia Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Anh.
Tại buổi gặp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng vì trong chuyến công tác nước ngoài thứ hai trên cương vị Chủ tịch nước, được chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ của cộng đồng người Việt Nam tại Anh.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Anh tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ sang Anh dự lễ đăng quang của Vua Charles III
Chủ tịch nước cho rằng hoạt động của các hội đoàn của các kiều bào đã góp phần tích cực vào việc nâng cao vai trò, vị thế người Việt tại Anh, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và vun đắp cho quan hệ hữu nghị hai nước.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đánh giá cao những hoạt động hướng về quê hương của đồng bào người Việt tại Anh, nhất là trong thời gian đại dịch COVID-19 vừa qua, và đóng góp cho các chương trình thiện nguyện trong nước.
Lễ đăng quang của Vua Charles III dự kiến diễn ra tại Tu viện Westminster ở London ngày 6/5 với các truyền thống có từ 1.000 năm trước. Quy mô của lễ đăng quang sẽ được thu gọn phần nào so với nghi lễ của Nữ hoàng Elizabeth vào năm 1953.
Dự kiến, trong chuyến đi, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ gặp Nhà vua Charles III và Hoàng hậu Camilla, gặp các nhà lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội và một số bộ trưởng Nội các Anh; qua đó thắt chặt hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Chính phủ và Hoàng gia Anh, góp phần tăng cường sự tin cậy chính trị và quan hệ giữa hai nước.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường dự Lễ đăng quang Vua Charles III
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng sẽ có cuộc gặp với đại diện các tập đoàn kinh tế, cơ sở giáo dục hàng đầu, các tổ chức hữu nghị có đóng góp quan trọng cho sự phát triển quan hệ song phương.
Theo Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long, đây là chuyến thăm Anh lần thứ hai của Chủ tịch nước Việt Nam sau gần hai thập kỷ, trong bối cảnh quan hệ hai nước đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay. Năm nay, Việt - Anh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Đây là hoạt động đối ngoại cấp cao có ý nghĩa quan trọng, khẳng định vị thế và vai trò của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới. Việc Chủ tịch nước tham dự Lễ đăng quang của Vua Charles III cũng thể hiện sự coi trọng của Việt Nam đối với hoàng gia Anh và quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала