Kiểm tra toàn diện TikTok Việt Nam từ ngày 15/5

© Ảnh : TikTokMột số hình ảnh từ chiến dịch #VaccineSo của TikTok hướng dẫn người dùng cách nhận biết các tính năng an toàn
Một số hình ảnh từ chiến dịch #VaccineSo của TikTok hướng dẫn người dùng cách nhận biết các tính năng an toàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 5/5, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ TT-TT, ông Lê Quang Tự Do - cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình, cho biết Bộ đã công bố kế hoạch triển khai kiểm tra toàn diện TikTok tại Việt Nam từ ngày 15/5 đến hết tháng 5.
Theo ông Lê Quang Tự Do, Bộ TT-TT đã gửi công văn cho các bộ, ngành có liên quan như: Bộ Công thương, Bộ VH-TT-DL, Bộ Công an, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính)… để cử người tham gia đoàn công tác.
"Danh sách thành viên của đoàn kiểm tra đã tập hợp gần đầy đủ. Dự kiến, việc kiểm tra hoạt động của TikTok sẽ được tiến hành từ ngày 15/5 đến hết tháng 5", ông Lê Quang Tự Do thông tin.
Đáng chú ý, sáu sai phạm lớn của TikTok đã được cơ quan quản lý nhà nước ghi nhận có thể kể đến như:
1.
Không có biện pháp kiểm soát hiệu quả những nội dung vi phạm liên quan đến chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước, tin giả, nội dung nhảm nhí, độc hại, thậm chí là gây nguy hiểm với trẻ em.
2.
Việc sử dụng thuật toán phân phối nội dung tự động để tạo xu hướng (trend) nhằm phát tán những nội dung giật tít, câu view, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng và giới trẻ.
3.
Không có biện pháp kiểm soát hiệu quả để ngăn chặn hoạt động kinh doanh, buôn bán, quảng cáo hàng giả, hàng nhái, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.
4.
Không quản lý hoạt động của các idol (thần tượng) TikTok nên để nhiều idol có xu hướng sản xuất những nội dung nhảm nhí, thiếu văn hóa.
5.
Không có biện pháp kiểm soát hiệu quả các nội dung vi phạm bản quyền.
6.
Không có biện pháp quản lý để người dùng tự ý sử dụng hình ảnh riêng tư, cá nhân của người khác để tung tin giả hoặc bôi nhọ, xúc phạm người khác.
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
An toàn người dùng Việt Nam: Ưu tiên hàng đầu của TikTok
Vì vậy, về nội dung kiểm tra, Bộ TT-TT sẽ phối hợp các bộ, ngành liên quan đánh giá toàn diện về tác động, ảnh hưởng của TikTok đối với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ; nâng cao hiệu quả của công cụ rà quét, bao gồm cả hình ảnh, video; phối hợp với Bộ Công thương quản lý hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử của TikTok shop tại Việt Nam…
Tập trung kiểm tra các cách thức, quy trình thuật toán phân phối nội dung rất rộng ảnh hưởng tới người xem, mạng xã hội, trở thành trào lưu xấu, phản cảm, làm lệch lạc nhận thức của giới trẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала