- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Hoa Kỳ tiết lộ loại vũ khí Nga khiến Ukraina bó tay

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhBom lượn dẫn đường UPAB-1500B-E
Bom lượn dẫn đường UPAB-1500B-E - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tạp chí Military Watch của Mỹ cho biết, các lực lượng Ukraina không có gì để chống lại bom lượn dẫn đường của Nga.
Theo các nhà báo, kho dự trữ các loại vũ khí này đã tăng lên đáng kể kể từ tháng 2 năm 2022, do ngành quốc phòng đã tăng đáng kể sản lượng của chúng. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu cả ở Ukraina và để bảo vệ trước sự hiện diện ngày càng tăng của NATO gần lãnh thổ Nga.

"Bom lượn dẫn đường chính xác hơn nhiều, cho phép máy bay đánh trúng nhiều mục tiêu hơn mỗi khi xuyên thủng hệ thống phòng không Ukraina, ngoài ra khả năng bay khoảng 70 km tới mục tiêu cũng giảm đáng kể nguy cơ bị bắn hạ so với việc bay trực tiếp phía trên mục tiêu và sử dụng bom trọng lực truyền thống", - các nhà báo giải thích.

Mô hình tên lửa chống hạm chiến thuật Kh-35UE của tổ hợp Uran do Tập đoàn tên lửa chiến thuật phát triển tại Triển lãm quân sự hàng hải quốc tế ở St. Peterburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt các loại vũ khí mới nhất

Điểm mạnh khác của LLVT Nga

Ngoài ra, các tác giả của Military Watch nói thêm rằng các hệ thống phòng không S-300 do Liên Xô sản xuất của Ukraina bị giới hạn trong phạm vi khoảng 100 km hoặc ít hơn, trái ngược với các biến thể S-300 hiện đại được chế tạo ở Nga ngày nay. Các hệ thống phòng không loại này của Nga có tầm bắn 400 km, cho phép máy bay Nga có nhiều quyền tự do hơn trong việc triển khai bom lượn mà không có nguy cơ bị trúng đạn cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала