Trung Quốc nhắc Mỹ về "chuyến tàu tử thần" của Nga

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa đường sắt chiến đấu "Molodets" (trái) và hệ thống pháo đường sắt TM-3-12 với súng từ tàu chiến bị chìm "Hoàng hậu Maria Fedorovna", được trưng bày tại triển lãm ngoài trời của Bảo tàng Đường sắt Nga, khai mạc ở St. Pê-téc-bua.
Hệ thống tên lửa đường sắt chiến đấu Molodets (trái) và hệ thống pháo đường sắt TM-3-12 với súng từ tàu chiến bị chìm Hoàng hậu Maria Fedorovna, được trưng bày tại triển lãm ngoài trời của Bảo tàng Đường sắt Nga, khai mạc ở St. Pê-téc-bua. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Báo giới Trung Quốc đánh giá về hệ thống tên lửa di động đường sắt "Barguzin” của Nga.
Các nhà báo đã đề cập đến ấn phẩm trực tuyến Sohu của Trung Quốc, với bài đăng mô tả tổ hợp này là "một chiến hạm trên bộ, hoạt động khắp các vùng đất rộng lớn của Nga". Theo tác giả của bài báo, một loạt tên lửa phóng từ đoàn tàu này có khả năng phá hủy một quốc gia nhỏ.
Tin lưu ý rằng, hệ thống có khả năng tấn công tàu sân bay và các mục tiêu mặt đất của Hải quân Hoa Kỳ trong bán kính 500 hoặc thậm chí 1000 km, cũng như bắn vào tàu chiến và tàu sân bay của đối phương trên bờ biển. Vì thế, Washington gọi dự án này là "chuyến tàu tử thần".
Báo giới Trung Quốc cũng bày tỏ quan điểm rằng Nga, để giành chiến thắng trong cuộc xung đột ở Ukraina và ngăn chặn Hoa Kỳ can thiệp toàn diện, cần phải sử dụng tất cả các lực lượng của mình, bao gồm cả lực lượng hạt nhân.
Hệ thống phóng tên lửa đạn đạo chiến lược đường sắt - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2021
Mỹ bất ngờ trước vũ khí hạt nhân "bơm hơi" của Liên Xô

Hệ thống tên lửa mới của Nga

Cuối năm 2012, Nga công bố tạo ra một hệ thống tên lửa đường sắt chiến đấu mới, được thiết kế để thay thế tổ hợp 15P961 ("Molodets"), được sử dụng từ năm 1989 đến đầu những năm 2000. Theo thiết kế, Barguzin sẽ đươc trang bị tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars, nhưng vào năm 2017, mục này bị loại khỏi chương trình vũ khí nhà nước giai đoạn 2018-2027.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала