- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Zelensky đang chờ bị trừng phạt". Kiev đã vượt qua lằn ranh đỏ

© Ảnh : Bộ phận báo chí Văn phòng Tổng thống UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã kích động leo thang nguy hiểm bằng cách tấn công Điện Kremlin, Global Times đưa tin.
"Lần này, cuộc tấn công đã vượt qua ranh giới đỏ bất thành văn do cả hai bên đặt ra", - ông Zhang Hong, nhà nghiên cứu Viện Nghiên cứu Nga, Đông Âu và Trung Á thuộc Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, cho biết.
Các nhà phân tích cho rằng những động thái này của chế độ Kiev có thể là nỗ lực nhằm gây áp lực buộc Moskva phải rút lực lượng Nga khỏi nơi mà Zelensky coi là một phần của Ukraina.
Tuy nhiên, chuyên gia quân sự kiêm nhà bình luận truyền hình Trung Quốc Song Zhongping chia sẻ quan điểm rằng các biện pháp trả đũa của Điện Kremlin có thể dẫn đến tổn thất nặng nề cho quân đội Ukraina và giảm khả năng tấn công. Ngoài ra, không thể loại trừ khả năng bản thân Zelensky bị trừng phạt, ông kết luận.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Chuyên gia: Chỉ Zelensky mới có thể cho phép tấn công bằng UAV vào Điện Kremlin
Trước đó cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết vào đêm rạng sáng ngày 3/5 chính quyền Kiev đã thực hiện một vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào dinh thự của Tổng thống Vladimir Putin ở Điện Kremlin, hai UAV đã bị vô hiệu hóa. Người phát ngôn của Tổng thống Dmitry Peskov sau đó nói rằng nguyên thủ quốc gia không có mặt ở Điện Kremlin vào thời điểm đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала