Một người đàn ông bị tình nghi liên quan đến vụ ám sát nhà văn Nga đã bị bắt giữ

© Ủy ban Điều tra Nga / Chuyển đến kho ảnhXe của Zakhar Prilepin bị nổ ở vùng Nizhny Novgorod
Xe của Zakhar Prilepin bị nổ ở vùng Nizhny Novgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tại khu vực Nizhny Novgorod, cảnh sát đang truy tìm ráo riết đã bắt giữ một người đàn ông có thể liên quan đến việc làm nổ chiếc ô tô cùng với Zakhar Prilepin, Bộ Nội vụ Nga đưa tin.
Vào sáng thứ Bảy, chiếc xe chở Prilepin đã phát nổ trên đường cao tốc ở vùng Nizhny Novgorod. Tài xế ô tô thiệt mạng, bản thân nhà văn bị thương. Theo nguồn tin của Sputnik, ông bị chấn động và gãy xương. Theo người đứng đầu khu vực Gleb Nikitin, không có gì đe dọa tính mạng của Prilepin.
Zakhar Prilepin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Xe ô-tô của một nhà văn nổi tiếng ở Nga bị nổ
Ủy ban điều tra đã khởi tố vụ án hình sự. Các điều tra viên và nhà tội phạm học từ trung tâm của bộ đã tới hiện trường.
Nghi phạm Alexander Permyakov, kẻ bị bắt giữ vì tình nghi liên quan đến âm mưu sát hại nhà văn Zakhar Prilepin thừa nhận trong cuộc thẩm vấn rằng anh ta đã hành động theo chỉ thị của các cơ quan đặc biệt của Ukraina, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết trên Telegram.

"Các nhà điều tra của Ủy ban Điều tra Nga đang kiểm tra Alexander Permyakov vì có liên quan đến vụ ám sát Zakhar Prilepin. Nghi phạm đã bị bắt giữ, trong quá trình thẩm vấn, anh ta thừa nhận đã hành động theo chỉ thị của các cơ quan đặc biệt của Ukraina. Các nhà điều tra của Ủy ban Điều tra Nga tiếp tục thẩm vấn Permyakov. Anh ta khai báo về hoàn cảnh phạm tội. Các chuyên gia đã lấy mẫu xét nghiệm từ tay và quần áo của anh ta để xác định và tiến hành giám định pháp y", - báo cáo viết.

Người ta lưu ý rằng trên con đường dọc theo lộ trình xe của Zakhar Prilepin, Permyakov đã cài đặt một thiết bị nổ mà anh ta kích hoạt từ xa. Sau đó, anh ta chạy trốn khỏi hiện trường, nhưng bị các nhân viên thực thi pháp luật bắt giữ khi rời khỏi khu rừng ở một khu định cư khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала