Sự thật việc hoàng tử Brunei sang Việt Nam tuyển vợ

© AFP 2023 / Kenzo TribouillardHoàng tử Brunei Abdul Martin
Hoàng tử Brunei Abdul Martin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Đăng ký
Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin hoàng tử Abdul Mateen Bolkiah sang Việt Nam tuyển vợ. Thông tin này khiến dân mạng tò mò, tranh cãi. Tuy nhiên, đây hoàn toàn chỉ là tin đồn thất thiệt.
Hoàng tử Abdul Mateen nhận sự kỳ vọng lớn từ vua cha. Anh là người nhận được tài sản thừa kế khủng trong số các con của Quốc vương Hassanal Bolkiah. Khối tài sản mà vị hoàng tử trẻ thừa kế lên tới 28 tỷ USD.

Tin hoàng tử Brunei sang Việt Nam tuyển vợ lan truyền trên MXH

Ngày 5/5, trên TikTok và Facebook* xuất hiện thông tin Hoàng tử Brunei Abdul Mateen Bolkiah (sinh năm 1991) đến Việt Nam tuyển vợ.
Các bài đăng cho rằng, vị hoàng tử này đang có mặt ở Hà Nội, mang theo đôi giày trị giá 17 triệu USD để tìm vợ là bất kỳ ai ướm chân vừa đôi giày. Thông tin này đang lan truyền phổ biến và thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.
Hoàng tử Abdul Mateen, là con trai của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah. Anh nổi tiếng nhờ bởi xuất thân danh giá hoàng tộc, sở hữu tài năng và trình độ học vấn cao cùng vẻ ngoài điển trai.
Dù vậy, tin đồn vị hoàng tử Brunei sang Việt Nam tuyển vợ hoàn toàn là vô căn cứ. Không có thông tin, hình ảnh hay bằng chứng xác thực nào liên quan đến việc Abdul Mateen có ý định sang Việt Nam "tuyển vợ".
Cô gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2017
6 cô gái Việt xếp hàng chờ 4 người đàn ông Hàn Quốc tuyển vợ
Hình ảnh đôi giày màu vàng trong câu chuyện trên cũng không xác thực. Đôi giày trong tấm ảnh được chia sẻ là sản phẩm của hãng Jada Dubai, tung ra thị trường năm 2018.
Đôi giày được làm bằng vàng và kim cương, mất 9 tháng để hoàn thiện. Tổng cộng, có 236 viên kim cương lớn nhỏ được đính trên đôi cao gót đắt nhất thế giới này. Tên thương hiệu Jada Dubai được in bằng vàng với độ mỏng thích hợp.
Đôi giày là sản phẩm do Jada Dubai hợp tác với Passion Jewellers, có giá 17 triệu USD (khoảng 395 tỷ đồng). Jada Dubai xưa nay là thương hiệu chuyên cho ra đời những đôi giày đắt giá.
Trên trang Instagram chính thức với hơn 2,3 triệu người theo dõi, Abdul Mateen chủ yếu đăng các hình ảnh liên quan đến hoạt động ngoại giao và đời sống cá nhân.
Trong bài đăng mới nhất ngày 6/5, vị hoàng tử tiết lộ đang có mặt tại Vương quốc Anh trong chuyến thăm ngoại giao, tháp tùng Quốc vương Brunei Quốc vương Brunei nhân sự kiện vua Charles III đăng cơ.

Vị hoàng tử “sinh ra ở vạch đích”

Năm 2020, Abdul Mateen từng chia sẻ "tiêu chí" chọn vợ, đồng thời cho biết bản thân anh cũng đang bị gia đình hoàng gia hối thúc lập gia đình.
"Tôi thích một người chân thành, thực tế và đơn giản", - Abdul Mateen nói trong một cuộc phỏng vấn với trang Mashable.
Ngoài ra, anh cũng hy vọng vợ tương lai sẽ là người có thể chia sẻ đam mê, sở thích chung với mình.
Năm 2022, có tin đồn Abdul Mateen hẹn hò với một nữ quý tộc Brunei, nhưng vị hoàng tử trẻ không lên tiếng xác nhận. Trên trang cá nhân, anh cũng không đăng ảnh chụp chung với cô.
Vị hoàng tử trẻ này nhận sự kỳ vọng lớn từ vua cha. Nổi tiếng bởi cuộc sống giàu có, Abdul Mateen còn là người nhận được tài sản thừa kế khủng trong số các con của Quốc vương Hassanal Bolkiah. Khối tài sản mà anh thừa kế lên tới 28 tỷ USD.
Abdul Mateen từng được tạp chí GQ bình chọn là người đàn ông độc thân, danh giá, đáng khao khát nhất châu Á. Cung điện mà anh đang sống có tổng cộng 1.877 căn phòng được trang trí bằng vàng, bạc và kim cương.
Hai trong số rất nhiều cung phi của vua Thành Thái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2017
Vị vua nào tuyển vợ đặc biệt nhất lịch sử phong kiến Việt Nam?
Bên cạnh đó, hoàng tử 9x còn có nhiều thú vui đậm mùi tiền như cả 1 bộ sưu tập siêu xe sang chảnh bậc nhất thế giới, đồng hồ hàng hiệu, thú nuôi hiếm có… Anh là chủ sở hữu khoảng 7000 chiếc siêu xe, trong đó có gần trăm chiếc hiệu Mercedes Benz, Ferrari, 20 chiếc BMW, Bentley, Porsche, Rolls Royce…
Abdul Mateen cũng là người yêu động vật, thiên nhiên và đặc biệt đam mê nhiều môn thể thao như đua ngựa, lái máy bay, nhảy dù, đấm bốc, bắn súng...
Trước đây, vị hoàng tử Brunei này từng theo học khóa sĩ quan tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst, thường xuyên tham gia đường đua xe công thức 1 ở Singapore. Anh cũng có bằng chứng nhận phi công, tốt nghiệp thạc sĩ nghiên cứu quốc tế và ngoại giao.
Abdul Mateen còn là thành viên của đội polo Brunei. Tại SEA Games 29 và 30, anh cùng các đồng đội đã lần lượt giành huy chương đồng và huy chương vàng. Đặc biệt, đây là thành tích cao nhất của đội tuyển Brunei tại đấu trường SEA Games kể từ năm 1977.
*Hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook, Instagram) bị cấm ở Nga vì bị sếp vào diện tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала