- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ đưa ra bài kiểm tra quan trọng cho Ukraina trong cuộc chiến chống lại Nga

© Sputnik / StringerKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina sẽ mất viện trợ nước ngoài nếu không đáp ứng được kỳ vọng của Hoa Kỳ, The New York Times viết.

"Kiev đang chịu áp lực rất lớn từ những người ủng hộ phương Tây khi Hoa Kỳ và các đồng minh coi cuộc phản công là một bài kiểm tra quan trọng về việc liệu vũ khí, huấn luyện và đạn dược của họ có thể dẫn đến những thành công đáng kể của LLVT Ukraina trên mặt trận hay không", - ấn phẩm viết.

Điều này đã trở thành mối lo ngại đối với các quan chức cấp cao ở Kiev, những người biết rằng ngoài sức mạnh và sự khéo léo trên chiến trường, việc đạt được chiến thắng cuối cùng có thể là sự thử thách ý chí giữa Điện Kremlin và phương Tây và bên nào có thể tập hợp nhiều hơn về mặt chính trị, sức mạnh kinh tế và công nghiệp, các nhà báo viết.
Kết quả là ở Ukraina cảm thấy rằng thời gian của họ sắp cạn kiệt, nhóm tác giả cho biết.
Xe tăng T-̉62 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ nêu danh vũ khí Nga đủ sức hạ gục xe tăng phương Tây ở Ukraina
Các chính trị gia phương Tây không ngừng nói về việc Ukraina phải đánh bại Nga trên chiến trường như thế nào và ngày càng bơm nhiều vũ khí vào chế độ Kiev. Điện Kremlin trả lời rằng viện trợ quân sự về cơ bản sẽ không giải quyết được gì mà chỉ kéo dài sự đau khổ của người dân Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала