Bộ Ngoại giao Nga bình luận về vụ tấn công khủng bố chống nhà văn Nga Prilepin

© Sputnik / Elizaveta Semenova / Chuyển đến kho ảnhXe ô-tô của một nhà văn nổi tiếng ở Nga bị nổ
Xe ô-tô của một nhà văn nổi tiếng ở Nga bị nổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sự im lặng của các tổ chức quốc tế trước vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà văn Zakhar Prilepin là không thể chấp nhận được, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố hôm thứ Bảy.
Ngoài ra, Bộ Ngoại giao nhấn mạnh rằng trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà văn không chỉ thuộc về chính quyền Ukraina mà còn thuộc về Hoa Kỳ.

"Việc Washington không lên án vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà báo và nhân vật của công chúng Nga là hành động tự vạch trần giới chức Mỹ. Sự im lặng của các tổ chức quốc tế liên quan là không thể chấp nhận được", - tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Như Sputnik thông tin, vào ngày mùng 6 tháng 5 xe ô-tô của nhà văn Zakhar Prilepin đã bị nổ trên đường cao tốc ở vùng Nizhny Novgorod, Nga tài xế thiệt mạng, ông Prilepin bị thương.
"Vụ nổ xảy ra trên đường cao tốc ở quận Bor, các dịch vụ khẩn cấp, cảnh sát và Ủy ban điều tra đang tới hiện trường vụ thảm kịch", - nguồn tin cho biết.
Xe của Zakhar Prilepin bị nổ ở vùng Nizhny Novgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Một người đàn ông bị tình nghi liên quan đến vụ ám sát nhà văn Nga đã bị bắt giữ

Zakhar Prilepin là ai?

Hiện giờ Zakhar Prilepin được biết đến với tư cách là nhà văn và nhà bình luận, diễn viên và người dẫn chương trình truyền hình, nhạc sĩ và chính trị gia.
Kể từ năm 2014, mối quan tâm chính của ông là vấn đề Ukraina. Các blog của ông chủ yếu dành cho tình hình ở Donbass. Sau đó tác giả đảm nhận vị trí cố vấn cho người đứng đầu DNR Alexander Zakharchenko, năm 2016, ông bắt đầu tham gia vào các cuộc đụng độ quân sự.
Năm 2017, các phương tiện truyền thông đưa tin Zakhar cảm thấy mệt mỏi với việc chỉ cung cấp viện trợ nhân đạo cho Donbass. Nhà văn Nga đã tập hợp một tiểu đoàn gồm cư dân địa phương và gửi các tình nguyện viên đến Lugansk và Donetsk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала