Quốc hội gấp rút xem xét hơn 40 chính sách đặc thù mới của TP.HCM

© Ảnh : TTXVN - Bùi Doãn TấnChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 7/5, tại Nhà Quốc hội, Đảng đoàn Quốc hội đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận thời gian qua, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tích cực phối hợp với các cơ quan hữu quan, cùng với Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan được giao nhiệm vụ chủ trì đầu mối trình dự án. Chính phủ cũng đã có nhiều phiên làm việc.
Đảng đoàn Quốc hội đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy thành phố để nghe sơ bộ và cho ý kiến ban đầu về nội dung này trước khi tiến hành các quy trình tiếp theo. Đến nay, với sự chuẩn bị tích cực, các cơ quan đã hoàn thiện hồ sơ gửi Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Thành phố Hồ Chí Minh phát triển nhà ở trong giai đoạn 2021 - 2030 đồng bộ với cơ sở hạ tầng, đặc biệt hạ tầng kỹ thuật giao thông và xã hội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Tiếp tục trình cơ chế đặc thù mới cho TP.HCM
Tuy nhiên, ông Huệ cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc sớm trình Quốc hội thông qua nghị quyết mới về các chính sách đặc thù cho TP.HCM để đảm bảo tiếp độ triển khai thực hiện.
Vì vậy, theo kế hoạch, phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ khai mạc vào ngày 9/5 để cho ý kiến các nội dung còn lại để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, trong đó có nội dung về cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh.
Đáng chú ý, với tinh thần linh hoạt, kịp thời, Chủ tịch Quốc hội cho biết Đảng đoàn Quốc hội sẽ bố trí buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh để tiếp tục cho ý kiến, giúp cho các cơ quan soạn thảo và thẩm tra sớm hoàn thiện hồ sơ.
Ngân hàng SVB của Mỹ phá sản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Ông Vương Đình Huệ dẫn chứng bài học từ cách Mỹ xử lý vụ Silicon Valley Bank
Bên cạnh đó, số lượng chính sách trình lần này cũng nhiều và rộng với hơn 40 chính sách cụ thể, trong đó có những chính sách mới lần đầu tiên trình nên cần được chuẩn bị kĩ lưỡng.
Theo Chủ tịch Quốc hội, buổi làm việc hướng đến việc hoàn thiện dự thảo, tạo sự đồng thuận, để khi trình Quốc hội được thông qua với tỷ lệ tán thành cao; với tinh thần "TP.HCM vì cả nước, cả nước vì TP.HCM", sẽ sớm có giải pháp chính sách cho sự phát triển của TP.HCM; là cơ hội để thí điểm, tiến tới luật hóa các cơ chế chính sách hiệu quả để có thể áp dụng chung trong cả nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала