Rolls Royce Cullinan bị "bỏ rơi" tại cảng Hải Phòng

© Depositphotos.com / VladislavgajicRolls-Royce
Rolls-Royce - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiếc Rolls-Royce Cullinan được nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 5/7/2022, tới nay đã quá hạn vẫn chưa có tổ chức, cá nhân nào làm thủ tục nhận xe.
Cục Hải quan Hải Phòng vừa phát thông báo tìm chủ nhân của lượng hàng tồn đọng ở cửa khẩu cảng biển trên địa bàn. Đây là số hàng hóa tồn đọng quá 90 ngày phát sinh tại Chi cục.
Cụ thể, lô hàng xe máy mới nguyên thùng hiệu Honda Zoomer sản xuất tại Thái Lan. Bên gửi là Rungkarn Yarnyon (trụ sở tại Bangkok), bên nhận là Truong Phat Motor (ở Hà Nội). Lô hàng này nhập khẩu về cảng Đình Vũ từ năm 2022, đến nay đã quá thời hạn theo quy định gần 200 ngày.
Một lô hàng khác gồm 14 thùng xe đạp điện do một công ty Trung Quốc gửi về Cảng container quốc tế Hải Phòng. Bên nhận là Công ty Thương mại Vien Pham (trụ sở ở Hà Nội) cũng nhập cảng từ năm 2022, đến nay quá thời hạn hơn 100 ngày nhưng chưa có đơn vị, cá nhân nào tới nhận.
Hải quan tạm giữ lô xe mô tô trị giá khoảng 3 tỷ đồng để xác minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
52 môtô hiệu Brixton "vô chủ" tại cảng Hải Phòng
Đáng chú ý, trong số các lô hàng tồn lưu có chiếc siêu xe Rolls Royce Cullinan (VIN: SCATF2108NU212867) được nhập khẩu về Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng từ giữa năm 2022. Bên gửi là Công ty Hollman international (trụ sở tại Đức), công ty chuyên phân phối xe cao cấp. Bên nhận là Công ty CP Đầu tư ASC, trụ sở quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
Chiếc siêu xe này nhập cảnh vào ngày 5/7/2022 tại Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng, tức đến nay là 305 ngày. Theo cơ quan hải quan, số ngày tồn của chiếc siêu xe này tại cảng là 104 ngày.
Một lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, đơn vị đã phát đi thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan các lô hàng tồn lưu nêu trên và nhiều lô hàng tồn lưu khác đang giữ tại các cảng trên địa bàn về việc quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu nhưng chưa làm thủ tục hải quan.
Ông Trịnh Văn Quyết - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Số phận siêu xe Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết sẽ đi về đâu?
Cục Hải quan Hải Phòng đề nghị, các tổ chức, cá nhân liên quan tới các lô hàng tồn lưu tới hoàn thiện thủ tục. Nếu quá 60 ngày kể từ khi thông báo, nếu các tổ chức, cá nhân không tới nhận, đơn vị sẽ thực hiện các thủ tục, báo cáo cơ quan có thẩm quyền để tổ chức bán đấu giá, sung công quỹ theo quy định.
Trước đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 cũng đang tìm chủ hàng hóa tồn đọng là 111 chiếc ôtô nhập cảnh từ 19/12/2022 đến 2/1/2023. Theo danh sách của cơ quan hải quan, lô xe này không có thông tin của người gửi và người nhận nhưng có số vận đơn, tên tàu vận chuyển. Địa điểm lưu giữ là cảng Tân Vũ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала