Các nhà tài chính Mỹ lo ngại về đối thủ chính của Trump trong bầu cử

© AP Photo / John RaouxThống đốc Florida Ron DeSantis đến dự họp báo, Hoa Kỳ
Thống đốc Florida Ron DeSantis đến dự họp báo, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thống đốc bang Florida Ron DeSantis được coi là đối thủ đáng gờm nhất của Donald Trump trước đề cử ứng viên sắp tới của đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ vào năm 2024. Tuy nhiên, các nhà tài chính ở Phố Wall bày tỏ lo ngại về khả năng thành công của ông này, tờ Politico cho biết dẫn nguồn từ ý kiến chuyên gia.

"Vào thời điểm hiện tại, DeSantis hiển nhiên là phương án tốt hơn nhiều so với Donald Trump. Nhưng ông ta cũng thực sự là phương án yếu", - người đứng đầu một ngân hàng lớn ở New York nhận xét.

Theo lời vị chuyên gia, nhiều người đã chấp nhận thực tế sẽ phải lựa chọn giữa Trump và Tổng thống hiện tại của đất nước Joe Biden.
"Những gì chúng ta có thể phải đối mặt là lựa chọn giữa một người rất già muốn tăng thuế và điều chỉnh mọi thứ, và một người khác đang cố gắng tránh vào tù", - nguồn tin giải thích với nhà báo. Ron DeSantis hiện vẫn chưa công bố quyết định tranh cử Tổng thống vào năm 2024.
Đồng thời, kể từ đầu năm nay, chính trị gia này đã tiến hành một loạt sự kiện theo hướng tranh thủ cảm tình của công chúng.
Obama  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Biden kêu gọi đừng để Obama thắng cử tổng thống

Gần 70% cử tri Đảng Cộng hòa ủng hộ Trump ứng cử Tổng thống Mỹ

Trước đó, Kênh truyền hình NBC dẫn kết quả cuộc thăm dò dư luận hôm 23/4 đưa tin rằng gần 70% đảng viên Cộng hòa tiếp tục ủng hộ cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ứng cử, bất chấp những cáo buộc đối với ông. Cuộc thăm dò thu hút 1.000 cử tri Mỹ tham gia. Kết quả cho thấy 68% đảng viên Cộng hòa coi Trump là ứng cử viên xứng đáng duy nhất khi cho rằng tất cả các cáo buộc chống lại ông đều bị chính trị hóa. 26% những người ủng hộ đảng này lựa chọn phương án phản đối giới thiệu ông ra tranh cử tổng thống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала