Chính phủ Tây Ban Nha giải thích việc mua uranium của Nga

CC BY-SA 3.0 / Carlos Delgado / Palacio de ComunicacionesCung Điện Cybele Ở Madrid Tây Ban Nha
Cung Điện Cybele Ở Madrid Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Tây Ban Nha giải thích việc mua uraniumtừ Nga là do không có lệnh trừng phạt của EU theo hướng này, báo Tây BanNha Mundo đưa tin dẫn nguồn từ nội các.
Theo dữ liệu của tờ báo, Chính phủ viện dẫn không có lệnh cấm hiệu quả của EU với uranium của Nga để biện minh cho việc tiếp tục nhập khẩu nguyên liệu thô vào Tây Ban Nha kể từ khi bắt đầu xung đột, đáp lại cuộc điều tra của Quốc hội, trong đó nghị sĩ từ đảng Unidas Podemos và ông Juancho López de Uralde Chủ tịch Ủy ban yêu cầu nêu số liệu vận chuyển nhiên liệu hạt nhân ở Tây Ban Nha trong những tháng gần đây.
"Cho đến nay, không có biện pháp trừng phạt nào áp đặt chống Nga do kết quả cuộc xung đột ở Ukraina gây ảnh hưởng đến hoạt động của ENUSA (tập đoàn hạt nhân Nhà nước) hoặc việc nhập khẩu nguyên liệu thô như uranium", - tờ báo dẫn phản hồi từ Chính phủ Tây Ban Nha gửi nghị sĩ.
Theo báo Mundo dẫn lời đại diện Chính phủ, ENUSA đã thực hiện các biện pháp để "giảm thiểu tác động có thể từ việc thiếu nguồn cung cấp uranium của Nga", dựa vào hợp đồng hiện có với các nhà cung cấp khác và trữ lượng uranium hiện có.
"Bất kỳ biện pháp trừng phạt hoặc hạn chế nào ảnh hưởng đến việc nhập khẩu loại sản phẩm hoặc nguyên liệu thô nào từ nước khác cần được xem xét trong khuôn khổ EU", - tờ báo dẫn phản hồi của Chính phủ cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала