Cựu binh Mỹ kêu gọi Hoa Kỳ và Nga nên nhớ mình từng là đồng minh

© AFP 2023 / Mladen AntonovCờ Nga và Mỹ
Cờ Nga và Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Đăng ký
Mỹ và Nga nên nhớ rằng trong Thế chiến II họ từng là đồng minh và bây giờ họ có thể phục hồi lại sự hợp tác lịch sử này, cựu chiến binh Mỹ Frank Cohn cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
"Có lẽ đây là một hy vọng hão huyền, nhưng tôi vẫn là người lạc quan và tiếp tục tin tưởng vào thời điểm mà mọi thứ có vẻ tươi sáng đối với chúng ta, chẳng hạn như vào tháng 5 năm 1945. Đúng, xung quanh là sự tàn phá khủng khiếp, nhưng tất cả chúng ta đều có thái độ đúng đắn. Chúng ta đã tập hợp lại và tiến lên phía trước, khôi phục lại hòa bình, chúng ta là đồng minh, chúng ta là bạn bè", - ông Cohn nói.
Vị đại tá về hưu 97 tuổi lưu ý rằng ông coi nhiệm vụ của mình là nhắc nhở mọi người về thời kỳ Mỹ, Liên Xô và các đồng minh ở Anh và Pháp cùng nhau chiến đấu chống lại chủ nghĩa phát xít.
"Bây giờ tôi đang tham gia các hoạt động để thời kỳ đó trở lại. Ở tuổi của tôi, điều đó không dễ dàng gì, nhưng tôi phải làm điều đó khi còn có thể. Vì chắc sẽ có ai đó trong số thanh niên ngày nay có thể níu giữ được khoảnh khắc hòa bình ngắn ngủi này, rồi một ngày nào đó trong tương lai, có thể lúc đó anh ta đã có quyền lực chính trị, anh ta sẽ nói: "Chúng ta có thể làm lại!", - người cựu chiến binh nói.
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
"Thế giới theo kiểu Mỹ" đang gần đến ngày tàn
"Ở Mỹ, chúng tôi từng có làn sóng bài Do Thái và thù hận các dân tộc thiểu số khác, thậm chí đã có nỗ lực lật đổ chính phủ được bầu một cách dân chủ", - người cựu binh nói.
Kohn nói thêm rằng Chiến tranh Lạnh bắt đầu ngay sau khi đạt được nền hòa bình được mong đợi từ lâu vào tháng 5 năm 1945.

"Thật không may, những bài học của Chiến tranh Lạnh nay cũng bị lãng quên, giờ đây chúng ta đang lao vào một cuộc Chiến tranh Lạnh mới. Và nếu tất cả chúng ta ở tất cả các bên không thận trọng, thì tất cả những điều này có thể biến thành một cuộc chiến thực sự. Với những vũ khí mà chúng ta có, sẽ không ai sống sót được trong cuộc chiến này", - người cựu chiến binh nói.

Theo ông, thời kỳ hữu nghị giữa Mỹ và Liên Xô, khi cả hai nước đều cảm thấy mình là đồng đội cùng chung chiến hào, là rất ngắn.
“Có lẽ chỉ còn lại một số ít cựu chiến binh như chúng tôi nhớ được điều này", - ông kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала