Đa số dân Nhật không đồng ý tăng thuế để củng cố sức mạnh quân sự

© AP Photo / Koji SasaharaLục quân Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản
Lục quân Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Báo Nhật Bản Kyodo News đã tiến hành cuộc thăm dò dư luận, kết quả cho thấy 80% số người tham gia khảo sát không tán thành việc tăng thuế và nâng cao chi tiêu quân sự ở nước này.
Cuộc khảo sát được thực hiện qua thư trong giai đoạn giữa tháng Ba và tháng Tư. Kết quả cho thấy cư dân Nhật Bản đang lo ngại vì tình hình an ninh ngày càng xấu đi và họ cho rằng cần phải tăng cường khả năng phòng thủ của đất nước nhưng phản đối cách đạt mục tiêu này bằng chính sách tăng thuế hoặc nâng cao chi tiêu quốc phòng.
Chỉ có 19% số người được hỏi lên tiếng ủng hộ quyết định tương ứng của Thủ tướng Fumio Kishida. Đồng thời, có 60% người bày tỏ niềm tin rằng việc tăng cường sức mạnh quân sự của Nhật Bản gắn với việc thúc đẩy chạy đua vũ trang.
Có lưu ý rằng 76% số người tham gia khảo sát không nắm được thông tin về gia tăng chi tiêu quân sự trong nước.
Biểu tượng của tổ chức tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
NATO có kế hoạch mở văn phòng liên lạc đầu tiên ở Châu Á tại Nhật Bản

Lý do tăng chi tiêu quân sự

Báo Kyodo News cho biết thêm, việc tăng chi tiêu quân sự là biện pháp cần thiết trong khuôn khổ thực hiện kế hoạch củng cố năng lực quốc phòng. Cụ thể, trong nước gia tăng tình trạng bất ổn do đà phát triển của chương trình tên lửa hạt nhân của Bắc Triều Tiên, sức mạnh vượt trội của Trung Quốc và tình hình ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала