Đám đông chặn đường đại sứ Nga tại nghĩa trang tưởng niệm ở Warsaw

© SputnikMột đám đông hung hăng chặn đường Đại sứ Nga Sergei Andreev tại nghĩa trang tưởng niệm ở Warsaw
Một đám đông hung hăng chặn đường Đại sứ Nga Sergei Andreev tại nghĩa trang tưởng niệm ở Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một đám đông hung hăng chặn đường Đại sứ Nga Sergei Andreev tại nghĩa trang tưởng niệm ở Warsaw nơi ông đến đặt vòng hoa, theo thông báo của phóng viên Sputnik.
Nhà ngoại giao và một số nhân viên khác của đại sứ quán Nga không thể tiếp cận địa điểm đặt vòng hoa, họ bị đám người kia xô đẩy trở lại xe ô tô. Đám đông ngang ngược đòi nhà ngoại giao Nga phải tháo bỏ dải băng Georgi ông đeo trên áo khoác.
Ông Andreev đánh giá vụ việc là "đáng phẫn nộ và vi phạm trật tự công cộng".

Có hợp pháp hay không?

Theo lời Đại sứ Andreev, ông đã nêu câu hỏi với viên cảnh sát cấp cao: những gì đang diễn ra có hợp pháp hay không.
"Ông ấy giải thích rằng những gì diễn ra là sự kiện chính thức được toà Thị chính chấp thuận. Rồi ông ta yêu cầu chúng tôi xem xét khả năng rời đi và có thể bố trí đến đây vào lúc khác", - Đại sứ nói.

"Tất nhiên, như vậy thật khó chịu, nhưng sẽ không làm chúng tôi mất bình tĩnh. Cho dù những kẻ ác ý sắp xếp vụ khiêu khích đến thế nào chăng nữa, Ngày Chiến thắng sẽ luôn là ngày hội của chúng ta, là chiến thắng của chúng ta", - Đại sứ kết luận.

Tại Warsaw, cảnh sát đột nhập vào trường học đại sứ quán Nga

Vào ngày 29 tháng 4, tại Warsaw chính quyền địa phương và cảnh sát đã phá cửa xông vào một trường học tại đại sứ quán Nga.
Vào buổi sáng, đại diện văn phòng thị trưởng, cùng với cảnh sát, đã đến tòa nhà trường học trên phố Kielecka, cũng như các nhà ngoại giao Nga, bao gồm cả cố vấn Andrei Ordash. Đại diện văn phòng thị trưởng yêu cầu mở cổng nhưng bị từ chối. Ông Ordash cho biết phía Nga coi mọi quyết định tịch thu tòa nhà là bất hợp pháp, đồng thời cảnh báo về các bước trả đũa ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала