Hủy giấy phép treo cờ Nga và Liên Xô vào ngày 9 tháng 5 tại Berlin

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhquốc kỳ của Liên Xô
quốc kỳ của Liên Xô - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Tòa án hành chính cấp cao của Berlin đã thu hồi giấy phép treo cờ Nga và Liên Xô tại các đài tưởng niệm Liên Xô vào ngày 9 tháng 5, cảnh sát thủ đô Đức cho biết trên Twitter.
"Tòa án Hành chính Tối cao nhận thấy khiếu nại là hợp lý. Việc trưng cờ Nga và cờ Liên Xô, cũng như dải băng Thánh George vẫn bị cấm tại các đài tưởng niệm đã được chỉ định trước đó", - tuyên bố cho biết.
Vào thứ Sáu, tin đưa rằng năm nay là năm thứ hai liên tiếp, trong hai ngày 8 và 9 tháng 5, để tránh xảy ra xung đột, Berlin sẽ có lệnh cấm treo cờ và biểu tượng của Nga, Ukraina và Liên Xô tại các đài tưởng niệm của Liên Xô, tuy nhiên lệnh cấm không áp dụng cho các nhà ngoại giao và cựu chiến binh.
Một ngày trước đó, tòa án hành chính Berlin đã dỡ bỏ lệnh cấm này, sau đó cảnh sát địa phương đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án hành chính cấp cao.
Đồng thời, luật sư ủng hộ Ukraina Patrick Heinemann ngày 6 tháng 5 tweet rằng tòa án hành chính của thủ đô nước Đức đã dỡ bỏ lệnh cấm treo cờ Ukraina tại các đài tưởng niệm của Liên Xô vào ngày 8 và 9 tháng 5.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала