Việt Nam có 3 bệnh viện được Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh công nhận

© Fotolia / Photographee.euung thư / bệnh viện
ung thư / bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bệnh viện Việt Đức, Quân đội 108 và bệnh viện Hồng Ngọc là 3 bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ đào tạo ngoại khoa từ Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh (RCS) và trở thành trở thành trung tâm đào tạo ngoại khoa chuẩn toàn cầu.
Sau chuyến thăm làm việc tại các bệnh viện: Việt Đức, Quân đội 108 và Hồng Ngọc, để đánh giá về cơ sở vật chất, đội ngũ cũng như khả năng đào tạo, phẫu thuật của từng bệnh viện, Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh (RCS) đã chính thức trao chứng chỉ đào tạo ngoại khoa cho 3 bệnh viện này.
Để đạt chứng chỉ, 3 bệnh viện đã vượt qua các buổi sát hạch và đánh giá hồ sơ với những tiêu chí khắt khe từ RCS.
Theo Dân Trí, việc đạt chứng chỉ đào tạo phẫu thuật ngoại khoa sẽ mở ra cơ hội chuyển giao những kỹ thuật lớn, nhất là trong lĩnh vực sọ não, hàm mặt và nhi khoa của các nước tiên tiến vào Việt Nam.
Hội nghị “Phòng chống ung thư thành phố Đà Nẵng lần V năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn điều hành Bệnh viện Việt Đức
Giúp các bác sĩ tại 3 bệnh viện nói trên có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo quốc tế và quay trở lại góp phần nâng cao năng lực chuyên môn các trung tâm tại Việt Nam. Ngoài ra, phía đối tác cũng sẽ gửi các bác sĩ trẻ sang Việt Nam để học hỏi, trao đổi trong lĩnh vực Việt Nam nhiều kinh nghiệm.
Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh (RCS) được thành lập hơn 200 năm trước và trở thành một trong những trung tâm đào tạo ngoại khoa lâu đời trên thế giới. RCS sở hữu đội ngũ gồm những chuyên gia hàng đầu đạt các tiêu chuẩn toàn cầu về phẫu thuật ngoại khoa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала