- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kế hoạch cung cấp tên lửa cho Ukraina của Anh sẽ có lợi cho Mỹ

© Ảnh : Public DomainLockheed Martin
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ không có kế hoạch noi gương Anh và chuyển giao tên lửa tầm xa cho Ukraina, họ hy vọng rằng kế hoạch của London sẽ cho phép Washington "thoát khỏi thế khó" trong bối cảnh có những lời kêu gọi cần cung cấp cho Kiev tên lửa chiến thuật ATACMS có phạm vi hoạt động lên tới 300 km.
Politico dẫn nguồn là một số quan chức Mỹ viết về điều này.
Trước đó, tờ Washington Post trích dẫn một tài liệu do Quỹ Quốc tế về Ukraina đăng tải cho hay, Vương quốc Anh dường như đang chuẩn bị gửi tên lửa tầm xa tới Ukraina. Chính quyền Biden không có kế hoạch nối gót Vương quốc Anh trong việc gửi tên lửa tầm xa tới Ukraina - một số quan chức nói rằng Hoa Kỳ đã thoát khỏi thế khó nhờ kế hoạch cung cấp tên lửa của Vương quốc Anh, Politico viết.
Quân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vương quốc Anh tiếp tục hợp tác với Mỹ trong việc huấn luyện binh sĩ Ukraina

"Thở phào nhẹ nhõm"

Một số quan chức Mỹ cho biết khả năng tên lửa của Anh được gửi tới Ukraina đã khiến đội ngũ của Tổng thống Mỹ Joe Biden thở phào nhẹ nhõm. Washington đang hy vọng Kiev có thể sớm nhận được tên lửa tầm xa từ London để bịt miệng những người chỉ trích muốn Mỹ gửi ATACMS cho Kiev.
"Chính sách về ATACMS của chúng tôi không thay đổi", - một quan chức Mỹ nói với ấn phẩm.
Thay vào đó, ông nói, Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp cho Kiev các khí tài phòng không như tên lửa Patriot, đạn dược và xe bọc thép.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала