- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Đánh trúng một điểm sửa chữa thiết bị quân sự của Ukraina tại Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của đội súng cối thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tham gia chiến sự trên hướng Zaporozhye.
Một quân nhân của đội súng cối thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tham gia chiến sự trên hướng Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Quân đội Nga tại khu vực Zaporozhye đã đánh trúng trung tâm sửa chữa, phục hồi vũ khí và thiết bị quân sự của lữ đoàn cơ giới số 65 quân đội Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.
"Tại khu vực thành phố Orekhov, vùng Zaporozhye, đã đánh trúng điểm sửa chữa, phục hồi vũ khí và thiết bị quân sự của lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Theo hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, các phân đội xung kích tiếp tục các hoạt động tấn công để chiếm các khu vực ở ngoại ô phía tây bắc và phía tây của thành phố Artemovsk. Lực lượng đổ bộ đường không đang ngăn chặn hành động của kẻ thù ở hai bên sườn. Trong ngày qua đã hoàn thành mười lượt xuất kích bằng máy bay và mười lần xuất kích bằng trực thăng. Pháo binh của nhóm quân "Phía Nam" đã hoàn thành 98 nhiệm vụ hỏa lực", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Tổn thất của kẻ thù trong ngày qua ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye lên tới 70 quân nhân Ukraina, một phương tiện chỉ huy, ba phương tiện chiến đấu bọc thép, bảy phương tiện, cũng như một khẩu pháo Msta-B. Đã phá hủy kho đạn của Lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng Vũ trang của Ukraina gần làng Preobrazhenka, vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Theo cơ quan này, trong ngày qua ở hướng Donetsk, không quân và pháo binh của nhóm quân phía Nam đã tấn công các đơn vị của lữ đoàn cơ giới 67, 80 và lữ đoàn xung kích 5 của quân đội Ukraina trong khu vực Krasnyi, Stupochek ở DNR và ở vùng ngoại ô phía tây của Artemovsk. Ngoài ra, tại khu vực điểm dân cư Belokuzminovka thuộc CHND Donetsk đã phá hủy một kho vũ khí tên lửa và pháo binh của lữ đoàn pháo binh số 55 của quân đội Ukraina.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Họ lấy đâu ra nhiều vũ khí như vậy?" LLVT Ukraina phàn nàn về ưu thế của Nga

Phòng không Nga bắn hạ Su-27 của Ukraina ở khu vực Kharkov

"Các hệ thống phòng không đã bắn hạ một máy bay Su-27 của Không quân Ukraina gần thị trấn Izyum, vùng Kharkov. Trong ngày qua, 4 tên lửa của hệ thống phóng tên lửa đa năng HIMARS đã bị đánh chặn. Ngoài ra, đã bắn hạn 10 máy bay không người lái của Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Avdeevka của DNR, Kuzemovka, Varvarovka của LNR, Zherebyanki và e của vùng Zaporozhye", - thông báo viết.

Theo hướng Kherson, trong ngày qua hỏa lực đã tiêu diệt tới 80 quân nhân Ukraina, phá hủy 4 phương tiện và một bệ pháo tự hành Akatsiya. Một kho đạn dược của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy gần làng Kizomys ở vùng Kherson.
quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Nga tấn công dữ dội». Nhà báo Mỹ kể chuyện xảy ra với LLVT Ukraina ở Donbass

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Ở hướng Kupiansk, tổn thất của kẻ thù trong ngày qua ở hướng này lên tới 50 quân nhân Ukraina, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, cũng như một bệ pháo tự hành Akatsiya", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Bộ Quốc phòng làm rõ, theo hướng Krasnyi Lyman, lực lượng tác chiến - chiến thuật và không quân lục quân, hỏa lực pháo binh của cụm quân "Trung tâm" đã tấn công các đơn vị địch trong khu vực điểm dân cư Staryi Karavan, Terny thuộc DNR, Nevskoye và Chervonaya Dibrova thuộc LNR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала