- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Châu Âu kinh hoàng trước mối đe dọa đến từ Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở châu Âu đang gia tăng mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố tân quốc xã do sự trở lại của các chiến binh từ Ukraina, phóng viên điều tra Keith Clarenberg viết trên cổng thông tin Grayzone của Mỹ.
Trước đó, được biết ở Paris đã bắt giữ hai nhân vật tân quốc xã đến từ Ukraina vì tội tàng trữ đạn và súng máy.
Mối đe dọa khủng bố tân quốc xã gia tăng khi có tin các chiến binh Ukraina phải vào tù ở Pháp.
Tác giả lưu ý rằng hàng trăm công dân Pháp theo chủ nghĩa tân quốc xã cùng với đại diện của các quốc gia khác tới tham gia chiến sự ở Ukraina rồi sau đó trở về để "mang về nhà nỗi kinh hoàng của chiến trường Ukraina".
Nhà báo Clarenberg lưu ý rằng một trong những người bị bắt trước đó đã bị quân đội sa thái vì có thiện cảm với chủ nghĩa tân quốc xã, người thứ hai là một nhà hoạt động cực hữu có tiếng.
Ấn phẩm cũng đề cập đến năm thành viên của một nhóm tân quốc xã địa phương bị bắt ở Ý có quan hệ tích cực với tiểu đoàn Azov*. Đã xác định nhóm này tích lũy vũ khí, đạn dược, khí tài chiến thuật và có kế hoạch tổ chức khủng bố.
Những đám mây khói trên Bakhmut (Artemovsk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Pháp chiến đấu bên phía LLVT Ukraina thiệt mạng gần Artemovsk
Theo kết quả khảo sát ý kiến của Trung tâm chống khủng bố thuộc Học viện quân sự West Point được trích dẫn trong bài báo, Ukraina có sức thu hút đặc biệt đối với những người ủng hộ các phong trào cực hữu từ châu Âu và Mỹ.

"Không rõ cụ thể tổng số chiến binh phát xít trong và ngoài nước ở Ukraina là bao nhiêu, nhưng có lẽ đó là con số lớn", - ấn phẩm cho biết.

Tác giả cũng lưu ý rằng các nguồn lực của phương Tây để hỗ trợ Ukraina đang cạn kiệt và không nhiều người tin vào kết quả hữu ích của cuộc phản công. Theo ông, tất cả những điều này sẽ dẫn đến việc phương Tây phải gây sức ép buộc Ukraina ngồi vào bàn đàm phán hòa bình. Và khi chiến sự kết thúc, những kẻ phát xít mới đã có kinh nghiệm chiến đấu sẽ bắt đầu trở về quê hương của họ, tác giả viết.
"Họ sẽ mang theo kinh nghiệm chiến đấu, và trong nhiều trường hợp là kết quả huấn luyện quân sự tinh nhuệ của phương Tây. Vũ khí và đạn dược chất lượng cao sẽ bán đầy trên thị trường chợ đen với số lượng lớn đến từ các chuyến hàng viện trợ vũ khí khổng lồ cho Kiev trong cuộc xung đột", - ông Clarenberg kết luận.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала