Lệnh trừng phạt của phương Tây đối với kim cương của Nga có thể làm mất hàng nghìn việc làm ở Ấn Độ

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhViên kim cương "Màu tím cao quý" nặng 11,06 carat, chế tác theo kiểu "Cushion", được trưng bày tại triển lãm kim cương của tập đoàn "Alrosa",
Viên kim cương Màu tím cao quý nặng 11,06 carat, chế tác theo kiểu Cushion, được trưng bày tại triển lãm kim cương của tập đoàn Alrosa,  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Những biện pháp do phương Tây đưa ra đối với kim cương do Nga khai thác có thể đe dọa hàng trăm nghìn việc làm ở Ấn Độ, nơi đá quý của Nga cung cấp khoảng 60% việc làm trong ngành, tờ Financial Times viết.

"Đối với Ấn Độ, việc rút kim cương của Nga khỏi lưu thông đe dọa làm mất hàng trăm nghìn việc làm", - tờ báo viết.

Trước đó tin đưa rằng vào tháng 5, các đại diện của G7 dự kiến ​sẽ đưa ra các biện pháp liên quan đến việc bán kim cương của Nga ở các nước này. Cần lưu ý rằng mục tiêu của phương Tây là áp dụng một cơ chế hiệu quả để theo dõi một số loại đá quý riêng biệt, điều trước nay chưa từng được thực hiện.
Viên kim cương của tập đoàn Alrosa - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Mỹ, châu Âu muốn tước kim cương của Nga

60% việc làm trong ngành

Ấn phẩm dẫn lời ông Anup Mehta, chủ tịch Bharat Diamond Bourse ở Mumbai, cho biết: "Kim cương của Nga cung cấp 60% việc làm trong ngành công nghiệp Ấn Độ".

Theo ông, có tổng cộng 1 triệu người tham gia buôn bán kim cương ở Ấn Độ. Hiện tại, Ấn Độ được tự do xuất khẩu kim cương thô từ Nga sang Mỹ và các nước G7 khác nếu đã được xử lý và đánh bóng ở Ấn Độ. Tuy nhiên, tình hình có thể thay đổi do sáng kiến ​​của phương Tây về theo dõi kim cương, tờ báo lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала