Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Người dân Kiev đặt hoa tưởng niệm nhân Ngày Chiến thắng

Đăng ký
Hôm thứ Ba, Người dân Kiev đã đặt hoa tại Ngọn lửa vĩnh cửu trong Công viên Vinh quang vĩnh cửu vào Ngày Chiến thắng để tưởng nhớ những người đã hy sinh trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
Trong video, mọi người mang theo hoa, các nhân viên cảnh sát làm nhiệm vụ gần đài tưởng niệm. Mặt của những người được phỏng vấn đã ẩn vì lý do bảo mật.
Theo lời kể của một cư dân đặt hoa ở Kiev, ông đã có xung đột với cảnh sát, những người này yêu cầu tháo huân chương quân sự có hình dải băng St. Georgy khỏi ngực ông ta.
"Họ yêu cầu tôi gỡ bỏ huân chương của Ukraina, tôi nhấn mạnh, đây là huân chương của Ukraina. Họ yêu cầu tôi gỡ nó, vì trên đó có Dải băng St. Georgy. Cái gọi là Dải băng Chiến thắng. Vì vậy, họ yêu cầu tôi gỡ.
Tôi nói: “Hãy gọi điện hỏi cấp trên của các anh xem tôi có được đeo huân chương này không?” Không được phép đeo dải băng riêng - biểu tượng của Chiến thắng, nhưng trên huân chương thì tôi hoàn toàn có quyền đeo", người này nói.
Hôm thứ Hai, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã ký sắc lệnh kỷ niệm Ngày Châu Âu vào ngày 9 tháng 5 thay vì Ngày Chiến thắng, và vào ngày 8 tháng 5, nhà lãnh đạo này đề xuất thành lập Ngày Tưởng niệm và Chiến thắng Chủ nghĩa Phát xít trong Thế chiến II 1939-1945.
Cùng ngày, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, đối với nhiều người ở Ukraina, ngày 9/5 sẽ vẫn là một "ngày thiêng liêng".
Diễu binh mừng chiến thắng được tổ chức tại các thành phố St. Petersburg, Novorossiysk và Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Multimedia
Diễu binh mừng chiến thắng được tổ chức tại các thành phố St. Petersburg, Novorossiysk và Sevastopol
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала