Nguyễn Kim Trung Thái không phạm tội giết người

© Ảnh : Bùi Văn Lanh - TTXVNXét xử phúc thẩm vụ án bạo hành bé 8 tuổi đến tử vong
Xét xử phúc thẩm vụ án bạo hành bé 8 tuổi đến tử vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 10/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra phán quyết đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con của Thái) tử vong hồi 2021.
Cụ thể, đối với kháng cáo của người bảo vệ quyền và lợi ích hợp hợp cho bị hại đề nghị xem xét Nguyễn Kim Trung Thái tội giết người với vai trò đồng phạm với bị cáo Thái, HĐXX cho rằng:
Vào các ngày 7, 10, 11, 12/12/2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, ống nối của máy hút bụi đánh đập, hành hạ dã man với cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau trong nhiều ngày, nhiều giờ.
Thái chứng kiến Trang đánh cháu A. nhưng không can ngăn mà còn nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, giúp sức Trang đánh đập cháu A nên có căn cứ xác định Thái đồng phạm với Trang tội hành hạ người khác.
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ở phiên tòa sơ thẩm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi: Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận án tử hình
Căn cứ các kết luận giám định pháp y tử thi xác định nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết của nạn nhân là các tổn thương mới, xảy ra trong vài giờ trước khi tử vong (khoang 1 - 6 giờ); Các tổn thương cũ xảy ra trước khi nạn nhân tử vong khoảng 2 đến 25 ngày là yếu tố cộng thêm dẫn đến cái chết;
"Tổn thương của bé V.A. là tổn thương mới, theo kết luận giám định tử thi, những tổn thương này trong khoảng 1-6 giờ gây tử vong, các tổn thương cũ chỉ là yếu tố cộng thêm. Các tổn thương trong các ngày 7, 10, 11 và 12/12 không gây ra tổn thương dẫn đến tử vong cho nạn nhân", HĐXX nhận định.
Trong trường hợp nạn nhân không bị đánh vào ngày 22/12/2021 thì các tổn thương cũ không gây ra cái chết của nạn nhân. Do đó không có căn cứ xác định Thái đồng phạm với Trang tội giết người.
Xét xử vụ án bạo hành bé gái đến tử vong ở Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Mẹ bé V.A kháng cáo, đề nghị xử lý Nguyễn Kim Trung Thái tội giết người
Từ đó, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên bác kháng cáo của phía bị hại, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Kim Trung Thái. Tuyên bị cáo Thái mức án 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.
Về đơn kháng cáo của Nguyễn Võ Quỳnh Trang, tòa phúc thẩm tuyên chấp nhận đơn rút kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Trang (toà sơ thẩm tuyên tử hình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tội "Giết người" và 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", tổng hợp hình phạt là tử hình).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала