Ông Hun Sen cảm ơn Việt Nam

© Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại Labuan Bajo, Indonesia
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại Labuan Bajo, Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều qua, 9/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen, đã gặp lại nhau nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 tại Labuan Bajo (Indonesia).
Tại cuộc gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Campuchia vừa khai mạc thành công SEA Games 32. Theo ông, sự kiện sẽ góp phần nâng cao hình ảnh Campuchia trong thời gian tới.
Thủ tướng Hun Sen khẳng định Campuchia luôn coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với Việt Nam. Cảm ơn Việt Nam đã quan tâm, ủng hộ và cử lãnh đạo dự khai mạc SEA Games, ông Hun Sen chia sẻ rất cảm động khi đông người Việt Nam tới xem SEA Games 32, góp phần vào thành công của Đại hội Thể thao.
Thủ tướng Hun Sen cảm ơn Tổng Bí thư và lãnh đạo Việt Nam đã gửi lời thăm hỏi tới Hoàng Thái hậu, Quốc vương Campuchia và cá nhân Thủ tướng. Ông đồng thời trân trọng gửi lời thăm hỏi thân tình đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và lãnh đạo Việt Nam.
Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã mời Thủ tướng Hun Sen sớm thăm lại Việt Nam.
Lễ bế mạc SEA Games 31: GOOD BYE & SEE YOU AGAIN - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
SEA Games 32
Đoàn Việt Nam lo thiếu kinh phí dự SEA Games 32: Đã có Campuchia "bao"

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Hoàng hậu Vương quốc Bỉ

Cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Hoàng hậu Bỉ Mathilde sang thăm và làm việc tại Việt Nam với tư cách là Chủ tịch danh dự của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) Bỉ
TTXVN đưa tin, phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chào mừng và hoan nghênh Hoàng hậu Mathilde sang thăm và làm việc tại Việt Nam với tư cách là Chủ tịch danh dự của UNICEF Bỉ. Chuyến thăm diễn ra trong dịp 2 nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm Đối tác chiến lược về nông nghiệp trong năm 2023.
Phát biểu tại buổi tiếp, Hoàng hậu Mathilde trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dành thời gian tiếp, trao đổi với đoàn công tác của UNICEF Bỉ.
Hoàng hậu cho biết, trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn sẽ đến một số tỉnh để chứng kiến những nỗ lực cũng như tìm hiểu những khó khăn của Việt Nam trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em nói chung và chăm sóc cho trẻ em về dinh dưỡng, sức khỏe tâm thần nói riêng, trong đó chú trọng các trẻ em dân tộc thiểu số.
Quảng trường Nhà thờ Đức Bà ở thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
TP.HCM đồng ý đưa 10 thánh giá của Nhà thờ Đức Bà sang Bỉ phục chế
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ tình cảm trân trọng trước những nỗ lực to lớn, đóng góp có ý nghĩa và quý báu của Hoàng hậu vào việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em trên toàn thế giới.
Thông tin thêm với Hoàng hậu Mathilde, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ Việt Nam có xuất phát điểm là nước nông nghiệp, trải qua các cuộc chiến tranh với nhiều thiệt hại, mất mát to lớn.
Nhưng với quan điểm luôn coi trẻ em là tương lai của đất nước, từ nhiều năm qua, việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân Việt Nam quan tâm với tinh thần dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em.
Chủ tịch nước nêu rõ, chuyến thăm này là dịp để Hoàng hậu Mathilde hiểu rõ hơn những thành tựu cũng như những khó khăn, thách thức của Việt Nam trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em; đồng thời, thể hiện mong muốn UNICEF Bỉ tiếp tục hỗ trợ để Việt Nam thực hiện tốt hơn việc chăm sóc, giáo dục trẻ em trong thời gian tới.
Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng trân trọng gửi lời mời và mong muốn được đón Nhà vua Philippe và Hoàng hậu sớm sang thăm Việt Nam để cùng trao đổi các biện pháp nhằm mở rộng và làm sâu sắc quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, phát huy những tiềm năng, cơ hội to lớn giữa hai nước .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала