Lầu Năm Góc lo ngại rủi ro nghiêm trọng đối với danh tiếng quân đội do vỡ nợ ở Mỹ

© AP Photo / Damon Moritz/U.S. NavyLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc Hoa Kỳ có thể vỡ nợ sẽ gây ra những rủi ro nghiêm trọng đối với danh tiếng của Hoa Kỳ và quân đội của họ trên thế giới, mà Trung Quốc và các nước khác có thể lợi dụng, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết hôm thứ Năm.
"Điều này mang lại rủi ro đáng kể cho danh tiếng của chúng tôi. Hoa Kỳ được coi là một nguồn ổn định trên trường thế giới và chúng tôi luôn trả các khoản nợ của mình. Có một số vấn đề mà chúng tôi hợp tác với các đối tác của mình và trong tình huống như vậy, câu hỏi sẽ đặt ra là liệu chúng tôi có thể tiếp tục công việc này hay không", - người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin nói tại phiên điều trần trước quốc hội.
Ngoài ra, theo người đứng đầu Lầu Năm Góc, vỡ nợ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến "khả năng tồn tại của quân đội Mỹ ở nước ngoài và dân thường hợp tác với họ".
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Liệu Mỹ có thể tránh một vụ vỡ nợ lịch sử?
"Chúng tôi sẽ không thể trả tiền cho họ theo cách chúng tôi nên làm - và đây là điều mà Trung Quốc và các nước khác có thể lợi dụng", - người đứng đầu bộ quốc phòng Mỹ nói thêm.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng quốc gia có thể vỡ nợ sẽ kéo theo các vấn đề cho toàn thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала