- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Borrell kêu gọi các tham mưu trưởng của quân đội EU tăng nguồn cung cấp cho Ukraina

CC BY 4.0 / Pietro Naj-Oleari / Josep Borrell - Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu về Chính sách An ninh và Đối ngoại
Josep Borrell - Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu về Chính sách An ninh và Đối ngoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu cơ quan ngoại giao của EU, Josep Borrell, cho biết ông kêu gọi các tham mưu trưởng quân đội châu Âu tăng cường vận chuyển khẩn cấp đạn dược cho Kiev từ kho dự trữ hiện có.

"Chúng tôi dự định huấn luyện 30.000 binh sĩ Ukraina, cung cấp đạn dược, tôi sẽ không cho bạn biết con số chính xác, nhưng rất nhiều. Chúng tôi cũng có mục tiêu cung cấp một triệu viên đạn cỡ 155 ly. Kể từ ngày 9 tháng 2 năm nay, khi kế hoạch cung cấp đạn dược của chúng tôi đã bắt đầu được triển khai, hơn một nghìn tên lửa đã được chuyển giao. Tôi biết rằng điều này là không đủ và tôi đã kêu gọi các tham mưu trưởng quân đội châu Âu của chúng tôi cung cấp thêm từ nguồn dự trữ của họ... Bởi vì, cảm ơn Chúa, họ sẽ không phải tự mình sử dụng chúng, họ có thể gửi chúng đến Ukraina rồi bổ sung kho dự trữ sau", - ông nói tại một diễn đàn ở Brussels.

Bốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây chuyển cho Ukraina hơn 200 xe tăng và 300 xe chiến đấu bộ binh phục vụ phản công
Cuộc họp của các tham mưu trưởng quân đội các nước EU diễn ra vào thứ Năm.

Các nước sẽ chi 70 tỷ euro tăng cường quốc phòng

Nhà ngoại giao EU Josep Borrell cho biết các nước EU có kế hoạch chi khoảng 70 tỷ euro trong 3 năm tới để tăng cường quốc phòng.
Phát biểu tại diễn đàn ở Brussels, ông cho biết: "Các nước EU dự định chi 70 tỷ euro để xây dựng năng lực phòng thủ trong 3 năm tới".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала