- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự gọi tên lửa Storm Shadow là mối đe dọa nghiêm trọng đối với Nga

Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tên lửa Storm Shadow là vũ khí nghiêm trọng và nguy hiểm mà Kiev có thể sử dụng để tấn công các thành phố Nga bất chấp mọi cam kết với phương Tây, các chuyên gia quân sự được Sputnik phỏng vấn cho biết.
Anh tuyên bố đã chuyển giao tên lửa hành trình Storm Shadow cho Ukraina (tầm hủy diệt của bản cải tiến xuất khẩu là khoảng 250 km). Đồng thời, theo CNN, Kiev đảm bảo với London rằng tên lửa này sẽ chỉ được sử dụng cho các mục tiêu ở các vùng lãnh thổ mà Ukraina coi là của mình chứ không phải cho "lục địa" Nga.
Theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, Nga có thái độ cực kỳ tiêu cực về vấn đề này. Theo ông, "điều này sẽ đòi hỏi phản ứng thích hợp từ quân đội của chúng tôi, theo quan điểm quân sự, đó là những người sẽ đưa ra quyết định phù hợp một cách tự nhiên."
Nhà phân tích quân sự nổi tiếng Igor Korotchenko bày tỏ quan điểm rằng Kiev sẽ không giữ lời hứa và có khả năng sử dụng những tên lửa này tấn công các thành phố Nga.

"Không cần ảo tưởng - phương Tây sẵn sàng cung cấp cho Ukraina mọi thứ trừ vũ khí hạt nhân, Kiev sẽ không giữ lời hứa và sẽ tấn công các thành phố Nga bằng những tên lửa này", - ông Igor Korotchenko nói.

Người đối thoại với Sputnik bày tỏ quan điểm rằng nếu Kiev không thất bại quân sự quyết định, thì theo thời gian, quân đội Ukraina sẽ không chỉ nhận được tên lửa Storm Shadow, mà còn nhận các loại vũ khí "gây bất ổn" khác, kể cả máy bay chiến đấu F-16 hiện đại.
Tên lửa hành trình hàng không do MBDA Storm Shadow sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Anh không loại trừ việc cung cấp tên lửa hành trình Storm Shadow cho Ukraina
Ngược lại, Tiến sĩ Khoa học Quân sự Konstantin Sivkov lưu ý rằng có nguy cơ Ukraina sử dụng Storm Shadow phóng qua khu vực phòng không của Nga.
"Storm Shadow đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với quân đội và đất nước của chúng tôi, vì tên lửa này có thể vượt qua khu vực phòng không và vùng hoạt động của máy bay tuần tra radar tầm xa", - chuyên gia giải thích.
Đồng thời, trước đó trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, đại biểu Duma Quốc gia từ Sevastopol, ông Dmitry Belik bày tỏ quan điểm rằng Storm Shadow sẽ không trở thành vũ khí thần kỳ cho Ukraina và Nga có thứ đáp trả: theo ông, quân đội Nga "tăng cường lá chắn của mình và tất nhiên, đã chuẩn bị nhiều phương án phản ứng tầm xa hơn."

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала