Tướng Vịnh nhận Huân chương Mặt trời mọc

© AFP 2023 / Daniel Leal-OlivasThượng tướng Nguyễn Chí Vịnh
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 10/5, lễ trao Huân chương Mặt trời mọc Tia sáng vàng và Ruy băng cổ tặng Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã được diễn ra dưới sự chủ trì của Đại sứ Yamada Takio.
Buổi lễ diễn ra trang trọng, nồng ấm dưới sự chủ trì của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio.
Đến dự buổi lễ có: Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Võ Văn Tuấn, nguyên Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam; Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, nguyên Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; các đồng chí là lãnh đạo và nguyên lãnh đạo một số cơ quan trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam; cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Nhật Bản, Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Nhật Bản tại Hà Nội và gia đình Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh.
Tại buổi lễ, Đại sứ Yamada Takio điểm lại những đóng góp quan trọng của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khi đảm nhận vị trí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách công tác đối ngoại đối với việc tăng cường, phát triển mối quan hệ Việt-Nhật nói chung và hợp tác quốc phòng giữa hai nước nói riêng.
Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đón nhận Huân chương Hữu nghị của Liên Bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Thiếu tướng Bùi Hải Sơn nhận Huân chương Hữu nghị của Liên Bang Nga
“Nhờ những đóng góp quan trọng của Ngài Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh mà quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Nhật Bản và Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với nhiều kết quả”, Đại sứ Yamada Takio phát biểu.
Bày tỏ vinh dự được nhận phần thưởng cao quý của Chính phủ Nhật Bản, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh buổi lễ càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã dành tặng ông phần thưởng cao quý, ý nghĩa; cảm ơn cá nhân Đại sứ Yamada Takio và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội cùng toàn thể khách mời đã có mặt chứng kiến sự kiện này.
Lễ trao Huân chương của Nhà nước Cuba tặng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo QĐND Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Cuba trao tặng 32 huân chương cho các cá nhân của QĐND Việt Nam
“Tôi rất vui mừng nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản. Trên nền tảng sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản, hợp tác quốc phòng giữa hai nước tiếp tục khẳng định là một trong những trụ cột quan trọng, đạt được những tiến bộ vững chắc với các nội dung hợp tác ngày càng mở rộng, hiệu quả thiết thực”, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh phát biểu tại buổi lễ.
Huân chương Mặt trời mọc là huân chương cao quý của Nhật dành cho người nước ngoài với những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực quan hệ quốc tế, phát triển văn hóa Nhật Bản, những tiến bộ trong lĩnh vực của người được trao tặng, phát triển phúc lợi xã hội và bảo vệ môi trường. Đây là huân chương quốc gia đầu tiên được trao tặng bởi chính phủ Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала