- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Blinken đáp lại lời trách móc của Zelensky về việc thiếu vũ khí để phản công

© Sputnik / Bộ Ngoại giao LB Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Mỹ Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraina mọi vũ khí cần thiết để phản công, Ngoại trưởng Antony Blinken đáp lại lời chỉ trích của Vladimir Zelensky cho rằng phương Tây không cung cấp đủ xe bọc thép cho Kiev tấn công.
Trước đó, ông Zelensky gọi việc tiến hành phản công là không thể chấp nhận được nếu nó dẫn đến tổn thất lớn cho LLVT Ukraina. Theo ông ta, các lữ đoàn chiến đấu Ukraina đã "sẵn sàng", nhưng họ vẫn đang chờ đợi "một số thứ", bao gồm cả xe bọc thép.
Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình PBS, ông Blinken cho biết Washington đang hợp tác với hơn 50 quốc gia "để thích nghi và đáp ứng thực tế tùy theo tính chất cuộc chiến và để đảm bảo rằng (Ukraina) có đủ mọi thứ cần thiết".
"Chúng tôi thực sự làm việc hàng ngày với người Ukraina và liên minh các nước nói trên để đảm bảo hỗ trợ đầy đủ. Nếu có vấn đề nảy sinh, nếu có sự thiếu hụt và họ cho chúng tôi biết về điều đó, thì chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng họ", - người đứng đầu cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ đảm bảo.
Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Thời gian không còn nhiều". Zelensky bị cảnh cáo vì quân đội Ukraina chậm phản công
Blinken cũng ủng hộ quyết định của chính phủ Anh chuyển giao cho Kiev tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow.
"Các nước khác nhau sẽ thực hiện các biện pháp khác nhau tùy thuộc vào khả năng, vào công nghệ của chính họ và vào việc điều gì có ý nghĩa nhất. Vì vậy, thông qua quá trình này chúng tôi đã cung cấp đặc biệt một số thứ cho Ukraina. Các nước khác có thể làm điều gì đó khác với những gì chúng tôi làm". Vấn đề là ở chỗ tất cả những điều đó có đáp ứng được nhu cầu của Ukraina hay không? Chúng tôi tin chắc mọi việc diễn ra đúng như vậy", - ông Blinken nói.
Vương quốc Anh trước đó cho biết đã chuyển giao cho Ukraina tên lửa hành trình Storm Shadow có tầm bắn đạt gần 250 km. Theo CNN, đồng thời với việc cung cấp, London nhận được sự đảm bảo từ Kiev rằng vũ khí đó chỉ được sử dụng đối với các mục tiêu ở những vùng lãnh thổ mà Ukraina coi là của mình chứ không phải ở "đại lục" Nga. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng việc này đòi hỏi có sự đáp trả thích đáng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала