- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phương Tây dối trá khi nói về vụ đánh chặn tên lửa Nga

© Sputnik / Provided by the Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhPhi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal”
Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kiev liên tục thổi phồng số vụ đánh chặn tên lửa của Nga. Thậm chí con số đánh chặn nhiều gấp 2-3 lần so với những gì Nga thực sự phóng lên. Họ làm điều đó để biện minh cho hoạt động của các hệ thống tên lửa phòng không phương Tây, một nguồn tin cấp cao trong Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.
“Đây không phải là lần đầu tiên họ tuyên bố đánh chặn tên lửa của chúng ta. Hơn nữa, số lần đánh chặn nhiều gấp 2 đến 3 lần so với thực tế chúng tôi phóng lên. Họ làm điều này để biện minh cho việc tiêu tốn quá nhiều đạn dược của các hệ thống phòng không phương Tây, kéo dài hiệu quả của chúng. Chỉ có điều là sau các hoạt động chiến đấu của chúng tôi, phương Tây lại khẩn trương gửi các hệ thống phòng không mới cho chế độ Kiev. Tại sao? Rõ ràng là để thay thế", - nguồn tin cho biết.

Phương Tây dối trá khi nói về vụ đánh chặn tên lửa Kinzhal

Hệ thống tên lửa phòng không "Patriot" của Mỹ không thể bắn hạ tên lửa "Kinzhal" của Nga, vì nó không có khả năng đánh chặn mục tiêu ở tốc độ cao như vậy, nguồn tin cấp cao trong Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.
Công tác phòng không Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng phòng không Nga ngăn chặn một cuộc tấn công tên lửa của Ukraina vào Melitopol
"Cho rằng Kinzhal bị đánh chặn là một nỗ lực viển vông. Thực tế là tốc độ bay của tên lửa Kinzhal vượt quá chế độ chiến đấu tối đa của các hệ thống tên lửa phòng không do phương Tây cung cấp cho chế độ Kiev, kể cả Patriot", - nguồn tin của Sputnik nói.
Ngoài ra, nguồn tin cho biết thêm, "cơ động chống tên lửa do Kinzhal thực hiện trong đoạn bay cuối cùng và cách tiếp cận mục tiêu gần như thẳng đứng đã loại trừ việc hệ thống tên lửa phòng không đánh chặn loại vũ khí này".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала