- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Ukraina mất khoảng 900 binh sĩ và lính đánh thuê theo hướng Donetsk

© Sputnik / Alexei Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng cộng, Kiev mất khoảng 900 binh sĩ thiệt mạng và bị thương ở hướng Donetsk, hơn 30 xe bọc thép, 2 khẩu lựu pháo d-30 và 1 khẩu lựu pháo L-118, Bộ Quốc phòng đưa tin hôm thứ Sáu.
Ngoài ra, theo hướng Kherson, hỏa lực trong 24 giờ qua đã tiêu diệt tới 40 quân nhân Ukraina, một phương tiện chiến đấu bọc thép, ba phương tiện và một tổ hợp pháo tự hành Akatsiya.

Ở hướng chiến thuật Soledar

"Theo hướng chiến thuật Soledar, kẻ thù ngày hôm qua đã tiến hành các chiến dịch tấn công dọc theo toàn bộ đường tiếp xúc giữa các bên, dài hơn 95 km. Các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã phát động 26 cuộc tấn công, với sự tham gia gia của hơn một nghìn cuộc tấn công quân nhân đã tham gia, lên tới 40 xe tăng, cũng như các thiết bị quân sự và đặc biệt khác. Tất cả các cuộc tấn công của các đơn vị Lực lượng vũ trang Ukraina đều bị đẩy lùi", - Bộ cho biết.

Đã tiêu diệt hơn 540 quân nhân Ukraina, phá hủy 8 xe tăng, cũng như hơn 20 đơn vị xe bọc thép khác trên hướng Soledar, Bộ Quốc phòng lưu ý.
Ngoài ra, các hệ thống phòng không đã bắn hạ một máy bay chiến đấu Su-27 của Không quân Ukraina gần làng Chasov Yar ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Bộ Quốc phòng báo cáo. Tại khu vực điểm dân cư Nikopol, vùng Dnepropetrovsk, đã phá hủy tổ hợp radar trinh sát và điều khiển hỏa lực "Zoopark-1" của Ukraina, Bộ Quốc phòng đưa tin.
Chúng tôi sẽ quét sạch những ngôi nhà khỏi mặt đất: quân đội Ukraina khiến cư dân Soledar sợ hãi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Chúng tôi sẽ quét sạch những ngôi nhà khỏi mặt đất": quân đội Ukraina khiến cư dân Soledar sợ hãi

Ở phía tây Artemovsk

"Ở phía tây của Artemovsk, các phân đội xung kích tiếp tục chiến đấu để chiếm lấy các dãy phố. Lực lượng đổ bộ đường không hỗ trợ họ và ngăn chặn các nỗ lực phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở hai bên sườn", - Bộ cho biết.

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Tổn thất của kẻ thù ở hướng Kupiansk trong ngày lên tới hơn 60 quân nhân Ukraina, một phương tiện chiến đấu bọc thép, hai phương tiện, hai phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad, hệ thống pháo M109 Paladin do Mỹ sản xuất, cũng như pháo tự hành Akatsiya", – trích báo cáo của bộ.

Theo Bộ quốc phòng, hỏa lực tác chiến-chiến thuật và không quân và pháo binh của nhóm lực lượng "Trung tâm" ở hướng Krasnyi Lyman đã đánh bại nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina trong khu vực điểm dân cư Torskoye thuộc DNR.

"Trong đêm qua, hai nhóm phá hoại và trinh sát đã bị tiêu diệt tại các khu vực điểm dân cư Chervonaya Dibrova và Kremennaya thuộc LNR. Đã tiêu diệt hơn 75 quân nhân Ukraina, phá hủy ba phương tiện chiến đấu bọc thép, ba xe bán tải, một bệ pháo tự hành Akatsiya và một khẩu D -20 lựu pháo", - Bộ cho biết trong tuyên bố.

Theo hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

"Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh của nhóm quân "Phiá Đông" đã đánh bại các đơn vị địch trong khu vực điểm dân cư Vodyanoe và Ugledar thuộc DNR. Tổn thất của kẻ thù lên tới 110 quân nhân Ukraina, một xe tăng, hai phương tiện, cũng như một pháo tự hành "Gvozdika", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала