Cựu chủ tịch Motor Sich đề nghị Zelensky đưa ông vào danh sách trao đổi với Nga

© Ảnh : Public domain / Mixabest Tòa nhà hành chính của công ty "Motor Sich".
Tòa nhà hành chính của công ty Motor Sich. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu chủ tịch tập đoàn công nghiệp khổng lồ Motor Sich Vyacheslav Boguslaev đã gửi thư tới văn phòng của Vladimir Zelensky yêu cầu đưa mình vào danh sách trao đổi tù binh vì lý do sức khỏe, luật sư của ông là Ruslan Volynets cho biết.

"Boguslaev đã viết đơn gửi tới văn phòng của Zelensky với yêu cầu đưa ông ấy vào danh sách trao đổi với Nga. Lý do là tình trạng sức khỏe kém", - trang Strana.ua dẫn lời Volynets trên kênh Telegram.

Theo luật sư, chỉ có vấn đề về "tình trạng sức khỏe" liên tục xấu đi cũng như không được điều trị thích hợp nên mới có quyết định như vậy. Volynets nói thêm rằng các cơ quan hữu quan của Ukraina chưa có phản hồi đối với yêu cầu trao đổi này.
Trực thăng đa năng hạng nhẹ Mi-2MSB-1 của công ty Motor Sich Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
CQ An ninh Ukraina cáo buộc cựu GĐ Motor Sich vì từ chối bàn giao chiếc trực thăng cho LLVT Ukraina
Trước đó, cố vấn Chánh văn phòng của Vladimir Zelensky là Mikhail Podolyak không loại trừ việc trao đổi Boguslaev lấy các quân nhân Ukraina.
Vào ngày 23/10/2022 Cơ quan An ninh Ukraina thông báo bắt giữ giám đốc nhà máy Motor Sich của Ukraina và người phụ trách mảng hoạt động ngoại thương của doanh nghiệp này. Những người này bị nghi ngờ hợp tác với Nga. SBU tuyên bố rằng những người bị bắt đã thiết lập các kênh xuyên quốc gia để bán buôn các lô hàng động cơ máy bay Ukraina cho nước ngoài - họ bị cáo buộc "có hành động thông đồng" với đại diện của Rostec. Tập đoàn nhà nước Nga cho biết, Rostec đã thực hiện việc thay thế hàng nhập khẩu và không hợp tác với Motor Sich kể từ năm 2014.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала