EU đề xuất ngừng cung cấp dầu qua đường ống Druzhba

© Sputnik / Y. FilimonovĐường ống dẫn dầu Druzhba bắt đầu từ đây. Quận Almetevsky, Tatarstan
Đường ống dẫn dầu Druzhba bắt đầu từ đây. Quận Almetevsky, Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên minh châu Âu đề nghị ngừng cung cấp dầu của Nga thông qua đường ống Druzhba tới Đức và Ba Lan, những nước được phép tiếp tục mua, Bloomberg đưa tin. Nhà khoa học chính trị Vadim Trukhachev bày tỏ quan điểm của mình với Sputnik về vấn đề này.
Gói trừng phạt mới của EU sẽ bao gồm đề xuất ngừng cung cấp dầu của Nga thông qua đường ống Druzhba tới Đức và Ba Lan, Bloomberg viết. Theo hãng tin, các trường hợp ngoại lệ sẽ vẫn còn đối với Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc.
"EU đã đề xuất chính thức hóa việc ngừng cung cấp dầu của Nga thông qua đường ống dẫn đến Đức và Ba Lan. Hai quốc gia này vốn đã được phép, trái với các lệnh trừng phạt của EU, tiếp tục nhận dầu qua phần phía bắc của đường ống Druzhba. Mặc dù vậy, họ đã ngừng nhận dầu thô qua tuyến đường này", - bản tin cho biết.
Vadim Trukhachev bày tỏ ý kiến ​​​​cho rằng sáng kiến này ​​​​đến từ Ba Lan.
Khai thác dầu mỏ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Mỹ không muốn sửa đổi mức trần đối với giá dầu mỏ của Nga
"Đây là những gì Ba Lan đề xuất - vì Đức không muốn trả tiền bồi thường, nên chúng tôi sẽ trừng phạt Đức theo cách này. Vì Đức đã giàu rồi. Còn Hungary thì không giàu lắm, nên có thể tạo ngoại lệ cho nước này. Và không chỉ dành cho Hungary — còn cho Slovakia và Cộng hòa Séc nữa. Về sự ủng hộ đề xuất này ở chính nước Đức, vấn đề ở đây thậm chí không phải là Thủ tướng Scholz và các đối tác của ông. Vấn đề là chính phủ Đức bao gồm Đảng Xanh và các nhà dân chủ tự do - những đảng chống Nga toàn diện với ý thức hệ, vì vậy không nên mong đợi điều gì khác ở đây", - ông Vadim Trukhachev nói.
Ông tiếp tục: Liên minh châu Âu không còn tuân thủ theo lợi ích của chính mình mà chính trị là ưu tiên hàng đầu.

"Để diễn giải câu "của cải chiến thắng cái ác", trong trường hợp này, cái ác chiến thắng tiền bạc. Người châu Âu, đặc biệt là bây giờ, không tuân thủ lợi ích kinh doanh của chính mình. Hoặc họ đặt chúng ở vị trí thứ yếu. Đối với họ, hình phạt chính trị đối với Nga quan trọng hơn nhiều so với tổn thất. Châu Âu - cùng Ủy ban châu Âu, các chính phủ quốc gia - phản ánh đầy đủ lợi ích kinh doanh của chính họ. Giờ đây, hệ tư tưởng đã trở nên quan trọng hơn kinh tế", - nhà khoa học chính trị cho biết.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала