Rostec đánh giá khả năng dùng xe BMP-3 tiêu diệt xe Bradley của Mỹ

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhXe chiến đấu bộ binh BMP-3
Xe chiến đấu bộ binh BMP-3  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xe chiến đấu bộ binh BMP-3 của Nga có khả năng tiêu diệt xe Bradley của Mỹ từ khoảng cách vài kilomet bằng vũ khí dẫn đường, bộ phận truyền thông của Kurganmashzavod (công ty con của Tổng công ty “Hệ thống chính xác cao” thuộc tập đoàn Rostec) thông báo với Sputnik.
Hồi đầu năm Mỹ cho biết đã gửi 60 xe chiến đấu bộ binh Bradley viện trợ quân sự cho Ukraina.
"BMP Bradley và Marder là những đối thủ khó đối phó nhất do giáp bảo vệ chắc chắn. Tuy nhiên, tên lửa dẫn đường trang bị cho BMP-3 giúp tấn công hiệu quả các phương tiện nước ngoài từ khoảng cách vài kilomet", - bộ phận truyền thông cho biết.
Như đại diện Kurganmashzavod lưu ý, các phương tiện chiến đấu bộ binh nước ngoài nói trên khác BMP-3 của Nga ở chỗ không thể vượt qua địa hình có nước, điều này gây khó khăn cho chúng khi hoạt động ở châu Âu, nơi có nhiều sông suối. Ngoài ra, Bradley và Marder nặng hơn 30 tấn và có tính cơ động thấp.
Xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
M2 Bradley không phải là "vũ khí thần kỳ" mà là đối thủ cứng cựa
“Tính cơ động của loại xe này bị hạn chế do áp lực của xe lên mặt đất lớn, đặc biệt là trong thời kỳ đường xá lầy lội vào mùa xuân và mùa thu”, - công ty cho biết thêm.
BMP-3 được thiết kế để chở lực lượng bộ binh cơ giới ra tiền tuyến, yểm trợ hỏa lực cho lực lượng này, phối hợp hành động với xe tăng v.v. Xe chiến đấu bộ binh của Nga có trọng lượng chiến đấu hơn 18 tấn và được trang bị vũ khí mạnh gồm pháo 30 mm và 100 mm. Loại xe này được LLVT Nga tích cực sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала