Tầm quan trọng của Đông Nam Á và ASEAN trên thế giới ngày càng tăng

© TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng tham dự Phiên Đối thoại giữa các lãnh đạo ASEAN và Nhóm công tác cấp cao về tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau 2025
Thủ tướng tham dự Phiên Đối thoại giữa các lãnh đạo ASEAN và Nhóm công tác cấp cao về tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau 2025 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tầm quan trọng của Đông Nam Á đối với toàn thế giới đang ngày càng tăng, Evgeny Zagainov, Đại diện Thường trực của Liên bang Nga tại Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Tầm quan trọng của khu vực Đông Nam Á - một trong những khu vực phát triển năng động nhất – liên tục tăng lên trong những năm gần đây", - người đứng đầu phái đoàn ngoại giao Nga tại ASEAN nói với cơ quan này, đồng thời lưu ý rằng vào năm 2021, tổng sản phẩm quốc nội của ASEAN quốc gia lên tới 3,3 nghìn tỷ USD.

ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Chuyên gia phân tích: ASEAN chưa sẵn sàng cho xung đột tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

"Tức là, nếu coi khối ASEAN trong các số liệu thống kê này là một thực thể thống nhất, thì nó sẽ đứng thứ năm trên thế giới. Theo Ngân hàng Phát triển Châu Á, năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế của các nước Đông Nam Á đạt 5,5%, và năm nay, GDP của họ sẽ đạt gần 4 nghìn tỷ USD", - đặc phái viên Nga cho biết.

Chủ nghĩa đa phương của ASEAN

Ông cũng nhấn mạnh rằng trong nhiều thập kỷ qua xung quanh ASEAN đã hình thành một hệ thống hợp tác kinh tế và an ninh mở thành công, cho phép phát triển các cách tiếp cận đồng thuận, đảm bảo chủ nghĩa đa phương thực sự.

"Ở một mức độ lớn, điều này giải thích sức hấp dẫn ngày càng tăng của Hiệp hội trên thế giới", - ông Zagainov tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала