Israel bác đề xuất của Ai Cập về ngừng bắn ở Dải Gaza

© AP PhotoIsrael tấn công tên lửa vào Dải Gaza
Israel tấn công tên lửa vào Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Israel đã từ chối đề xuất mới của Ai Cập và các nhà trung gian hòa giải khác nhằm chấm dứt hoạt động ở Dải Gaza, kênh truyền hình Al-Arabiya dẫn nguồn tin cho hay.
Đầu ngày thứ Sáu, cổng thông tin Walla của Israel dẫn các quan chức Israel giấu tên cho biết, Ai Cập đã trao cho Israel và nhóm Jihad Hồi giáo một đề xuất mới về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.
"Israel đã từ chối lời đề nghị của Ai Cập và các nhà trung gian hòa giải khác về việc chấm dứt hoạt động quân sự", - các nguồn tin của kênh này cho biết.
Theo họ, Ai Cập đã đề nghị ngừng bắn mà không có điều kiện tiên quyết từ cả hai bên, nhưng Israel thông báo rằng họ sẽ tiếp tục chiến dịch.
Các nguồn tin lưu ý rằng trong bối cảnh bị Israel từ chối, Cairo đã giảm liên lạc với nước này và hoãn chuyến đi của phái đoàn Ai Cập tới Tel Aviv, dự kiến ​​​​diễn ra vào Chủ nhật.
Người Palestine tấn công Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Dải Gaza bắn 469 quả rocket vào Israel trong một ngày
Chiến dịch quân sự "Lá chắn và Mũi tên" của IDF nhằm phá hủy sở chỉ huy và cơ sở hạ tầng của nhóm Jihad Hồi giáo ở Dải Gaza đã bắt đầu vào đêm thứ Ba. Trong thời gian này, khoảng một nghìn tên lửa đã được bắn vào Israel. Có những cú tấn công vào các tòa nhà dân cư, hậu quả là một người Israel thiệt mạng và một số người bị thương.
Israel đáp trả bằng cách tấn công hàng trăm mục tiêu cấp tiến trong vùng đất này. Theo các báo cáo mới nhất, 33 người Palestine đã thiệt mạng sau các cuộc pháo kích của Israel, trong đó có một số chỉ huy cấp cao của Jihad Hồi giáo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала