- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev dùng tên lửa Storm Shadow tấn công Lugansk

© Ảnh : MBDA/Thierry WurtzTên lửa Storm Shadow
Tên lửa Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hai chiến đấu cơ của Ukraina đã dùng tên lửa hành trình Storm Shadow giáng đòn tấn công Lugansk, sau đó bị máy bay chiến đấu của Nga bắn hạ, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Bảy.

“Vào khoảng 18h30 giờ Matxcơva (22h30 theo giờ Hà Nội) ngày 12 tháng 5, chiến đấu cơ của Không quân Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa đánh vào xí nghiệp sản xuất polymer «Polypak» và nhà máy chế biến thịt «Milam» ở thành phố Lugansk. Để thực hiện đòn tấn công, đối phương đã sử dụng các tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh cung cấp cho chế độ Kie, bất kể tuyên bố của London rằng loại vũ khí này sẽ không được sử dụng nhắm vào các chủ thể dân sự», - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Thông cáo nói thêm rằng «máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã bắn hạ 1 chiếc Su-24 phóng tên lửa vào Lugansk và 1 chiến đấu cơ MiG-29 của Không quân Ukraina bay kèm yểm hộ».
Theo nhận xét của Bộ Quốc phòng Nga, do hậu quả từ cuộc tấn công của phía Ukraina, đám cháy đã bùng phát trên địa bàn của cơ sở thuộc ngành công nghiệp hóa chất và thực phẩm Lugansk. Mấy tòa nhà dân cư gần đó bị hư hại. Các thường dân bị thương, trong đó có 6 trẻ em.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала