Bộ Tài chính Hoa Kỳ hứa thông báo khả năng vỡ nợ trong vòng hai tuần tới

© AP Photo / Virginia MayoBộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen tuyên bố trong vòng hai tuần tới sẽ thông báo cho Quốc hội về thời điểm có thể xảy ra vỡ nợ, như Bloomberg đưa tin.
Trước đó, bà Bộ trưởng đã cảnh báo rằng nếu không có quyết định về nợ công, có thể là chỉ đến ngày 1 tháng Sáu Chính phủ sẽ không thể tiếp tục thực hiện tất cả các nghĩa vụ của mình.
"Tôi không muốn nói cụ thể về thời điểm cập nhật thông tin…nhưng không cần nghi ngờ gì, đó sẽ là là trong vài tuần tới», - bà Yellen tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Bloomberg.
Tuần này, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rằng việc Hoa Kỳ có thể vỡ nợ sẽ dẫn đến vấn đề cho toàn thế giới. Trong trường hợp như vậy, nền kinh tế Hoa Kỳ "sẽ trượt vào suy thoái, uy tín của chúng ta trên thế giới sẽ bị tổn hại nghiêm trọng", ông cảnh báo.
Ngay từ tháng 1, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã thông báo cho Quốc hội về việc bắt đầu "các biện pháp cấp thiết" trong tương quan đến đạt ước tính trần nợ quốc gia là 31,381 nghìn tỷ USD. Nhà Trắng đang yêu cầu Quốc hội nâng mức trần mà không kèm theo bất kỳ điều kiện ràng buộc. Còn Hạ viện do phe đối lập của đảng Cộng hòa kiểm soát thì đang liên kết bước đi này với cắt giảm chi tiêu ngân sách.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала