Đại diện của phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ nói cuộc bầu cử ở nước này sẽ diễn ra một cách hòa bình

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhBầu cử tổng thống ở Thổ Nhĩ Kỳ
Bầu cử tổng thống ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ tự tin rằng ngày bầu cử và khả năng chuyển giao quyền lực trong trường hợp ứng cử viên tổng thống của phe đối lập giành chiến thắng sẽ diễn ra một cách hòa bình, Oguz Salyji, phó chủ tịch Đảng Nhân dân Cộng hòa của ứng cử viên tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Kemal Kılıçdaroglu, nói Sputnik trong một cuộc phỏng vấn.
Salyji nói:
“Trước nay ở Thổ Nhĩ Kỳ các lực lượng khác nhau lên nắm quyền cũng như nhượng lại quyền lực đều qua con đường bầu cử, chưa bao giờ có bất kỳ xung đột nào về vấn đề này”.
Ông nhấn mạnh:
"Nếu ngày mai người dân của chúng tôi quyết định chọn ứng cử Kilychdaroglu, thì tất cả chúng tôi - cả chính quyền và phe đối lập - phải tôn trọng ông ấy".
Theo ông, ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có những thay đổi.
"Chúng tôi chắc chắn rằng cuộc bầu cử sẽ được tổ chức trong một vòng", - Salydzhi nói.
Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Mỹ can thiệp bầu cử nước này
"Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia chứ không chỉ đơn thuần là một nước cộng hòa ... Chúng tôi không muốn có bất kỳ vấn đề nào trong quá trình bỏ phiếu hoặc trong quá trình công bố kết quả", - Salychy nói.
Lãnh đạo đảng Memleket Muharrem Ince tuyên bố rút lui khỏi ứng cử ba ngày trước cuộc bầu cử, lúc này ba chính trị gia sẽ cạnh tranh chức tổng thống: Tổng thống đương nhiệm Tayyip Erdogan, ứng cử viên bảy đảng đối lập Kemal Kılıçdaroğlu và ứng cử viên liên minh Ata Sinan Ogan.
Cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội ở Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​diễn ra vào ngày 14/5. Trong trường hợp nếu không có ứng cử viên nào nhận được 50% số phiếu bầu thì vòng thứ hai của cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng Năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала