- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina tiến hành cuộc tấn công đầu tiên bằng tên lửa tầm xa Storm Shadow

Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Đăng ký
LUGANSK (Sputnik) – Ngày 12 tháng 5 LLVT Ukraina đã dùng tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow do Anh-Pháp sản xuất để thực hiện cuộc tấn công đầu tiên vào Lugansk, như đại diện LNR trong Trung tâm Hỗn hợp Kiểm soát và Điều phối các vấn đề liên quan đến tội phạm chiến tranh của Ukraina thông báo trên kênh Telegram cá nhân.

“Theo thông tin đã kiểm chứng, ngày 12/5/2023, trong cuộc tấn công vào thành phố Lugansk, LLVT Ukraina đã sử dụng 2 tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow (do Anh-Pháp sản xuất) và 1 tên lửa phòng không ADM-160B MALD (do Mỹ sản xuất)», thông báo cho biết.

Ban đầu, văn phòng đại diện tuyên bố rằng LLVT Kiev đã sử dụng tổ hợp «Grom» của Ukraina.
Trước đó tại LNR kỷ niệm Ngày của nước Cộng hòa. Hai vụ nổ vang rền ở Lugansk vào buổi tối, khoảng 18:30 (theo giờ địa phương). Như tuyên bố trong JCCC, đòn tấn công bằng tên lửa giáng xuống khu vực các nhà máy không hoạt động "Poly-pack" và "Milam". Tìm thấy các mảnh vỡ của ADM-160B ở trung tâm thành phố - đối phương đã sử dụng tên lửa này như mục tiêu giả để đánh lạc hướng.
Trong cuộc pháo kích có 6 em nhỏ bị thương, thêm nghị sĩ Viktor Vodolatsky bị thương khi ông cứu giúp những người bị vùi dưới đống đổ nát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала