Biden thừa nhận khả năng đạt được thỏa thuận để ngăn vỡ nợ

© AP Photo Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết ông rất lạc quan về triển vọng đạt được thỏa thuận nâng trần nợ quốc gia và dự định nói chuyện với các nhà lãnh đạo quốc hội về vấn đề này vào thứ Ba.
Bộ Tài chính cảnh báo rằng ngay từ tháng 6, Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với vụ vỡ nợ có chủ quyền đầu tiên nếu Quốc hội không cho phép tăng giới hạn vay.
"Đánh giá đàm phán giữa các cuộc đàm phán luôn là sai. Tôi vẫn lạc quan vì tôi là người lạc quan bẩm sinh. Nhưng tôi tin rằng có mong muốn từ phía họ, cũng như từ phía chúng ta để đạt được thỏa thuận. Tôi nghĩ chúng ta có thể xử lý nó", - Biden nói với các phóng viên.
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Bộ Tài chính Hoa Kỳ hứa thông báo khả năng vỡ nợ trong vòng hai tuần tới
Phe đối lập của Đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện gắn tăng trần nợ quốc gia với việc thông qua chương trình cắt giảm ngân sách trị giá hàng nghìn tỷ USD.
Khi được hỏi liệu ông có gặp các nhà lãnh đạo quốc hội vào thứ Ba, bao gồm cả Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy hay không, Biden nói "có".
"Tôi nghĩ vậy", - Biden nói thêm rằng sẽ không thay đổi kế hoạch công du của mình cho hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản, nơi ông ta sẽ đến vào thứ Tư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала