- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev lại dùng tên lửa hành trình Storm Shadow tấn công Lugansk

© Ảnh : MBDA/Thierry WurtzTên lửa Storm Shadow
Tên lửa Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Đăng ký
Trong cuộc bắn phá Lugansk hôm nay, một lần nữa lực lượng Kiev lại sử dụng tên lửa hành trình Storm Shadow. Đó là thông báo của đại diện LNR trong Trung tâm Hỗn hợp Kiểm soát và Điều phối các vấn đề liên quan đến tội ác chiến tranh của Ukraina (JCCC).
Trước đó, ông Rodion Miroshnik cựu Trưởng văn phòng đại diện của LNR tại Nga thông báo ghi nhận hai «vật thể tấn công» đã bay đến địa bàn bến xe buýt ở Lugansk. Phóng viên Sputnik đưa tin rằng đòn không kích nhắm vào khu vực từng là trường quân sự cao cấp đào tạo hoa tiêu hàng không.

«Vào lúc 8 giờ sáng ngày 15 tháng 5 năm 2023, các hình thái vũ trang của Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công vào thành phố Lugansk (LNR) bằng cách sử dụng hai tên lửa hành trình Storm Shadow. Hậu quả của vụ pháo kích là 7 tòa chung cư bị vỡ cửa kính, một tòa nhà văn phòng và 2 ô tô bị hư hại», - thông báo trên kênh Telegram của JCCC.

Trước đó, văn phòng đại diện cho biết rằng quân đội Ukraina đã bắn 3 tên lửa Storm Shadow vào LNR hồi tuần trước.
Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Việc chuyển giao tên lửa Storm Shadow cho Kiev nhắm tới leo thang

Các chuyến cung cấp vũ khí đến Ukraina

Ngày 11 tháng 5, Vương quốc Anh thông báo đang chuyển giao các tên lửa hành trình Storm Shadow cho Ukraina (tầm xa phá hủy của tên lửa phiên bản sửa đổi xuất khẩu là khoảng 250 km). Đồng thời, theo dữ liệu của CNN, London đã nhận được cam đoan từ Kiev rằng tên lửa này sẽ chỉ sử dụng cho các mục tiêu ở địa bàn mà Ukraina coi là của mình chứ không bắn sang lãnh thổ «lục địa» Nga. Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố rằng sẽ có phản ứng thích đáng cho động thái này. Việc London chuyển giao tên lửa tầm xa Storm Shadow cho Kiev khiến cuộc xung đột Ukraina leo thang nghiêm trọng, - Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала