- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh dự kiến cung cấp cho Ukraina gói hỗ trợ quân sự mới

© AP PhotoThủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Đăng ký
Thủ tướng Anh Rishi Sunak sửa soạn công bố gói viện trợ mới dành cho Ukraina, bao gồm tên lửa phòng không và hàng trăm máy bay không người lái tầm xa, theo tin đưa của kênh Sky News dẫn nguồn từ Chính phủ Vương quốc Anh.

«Ông Sunak sẽ công bố hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina dưới dạng hàng trăm tên lửa phòng không và hàng trăm UAV tấn công có tầm bắn xa hơn 200 km», - kênh truyền hình cho biết.

Hôm thứ Hai Vladimir Zelensky thông báo đã đến London và sẽ tiến hành hội đàm với Thủ tướng Anh.
Trước đó Vương quốc Anh tuyên bố đã bàn giao tên lửa hành trình Storm Shadow cho Ukraina (tầm bắn của tên lửa phiên bản sửa đổi xuất khẩu là khoảng 250 km). Đồng thời, theo dữ liệu của kênh truyền hình CNN, London đã nhận được cam đoan từ Kiev rằng các tên lửa này sẽ chỉ sử dụng cho các mục tiêu ở địa bàn mà Ukraina coi là của mình chứ không phải là để bắn sang lãnh thổ Nga.
Xe tăng bánh hơi AMX-10RC của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp cung cấp xe tăng hạng nhẹ AMX-10RC cho Ukraina

Phương Tây bơm vũ khí cho Ukraina

Trước đó Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO phản đối việc bơm vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận định rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để Nga tấn công. Bộ Ngoại giao LB Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang «đùa với lửa» bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina các vũ khí từ phương Tây không góp phần vào thành công của đàm phán Nga-Ukraina mà chỉ gây tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала